Sẽ biểu dương 299 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022

(Mặt trận) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt phóng viên, báo chí thông tin về Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt 

Thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 từ ngày 25 đến 27/11/2022.

Hội nghị sẽ biểu dương 299 đại biểu đại diện cho gần 11.000 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và hơn 90.000 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong cả nước. 299 đại biểu được biểu dương lần này gồm 132 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 167 đại biểu là Trưởng ban Công tác Mặt trận là những điển hình tiêu biểu có thành tích nổi bật trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022 và được bình chọn chặt chẽ qua nhiều cấp từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp mặt 

Các đại biểu có đầy đủ thành phần đại diện cho đồng bào các dân tộc, tôn giáo, là hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ đến từ các khu vực thành thị, nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ quốc; nhiều đại biểu có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, trình độ Trung cấp, Cao cấp lý luận chính trị, đã được tặng nhiều hình thức khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của MTTQ Việt Nam.

Trong đó, đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 44,5% với 42 dân tộc, trong đó có 44 đại biểu là Chủ tịch MTTQ cấp xã, 89 đại biểu là Trưởng ban Công tác Mặt trận; 18 đại biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (09 người là Chủ tịch Mặt trận cấp xã, 09 người là Trưởng ban công tác Mặt trận); 115 đại biểu được tặng Bằng khen của UBTWMTTQVN (35 người là Chủ tịch Mặt trận cấp xã, 80 người là Trưởng ban công tác Mặt trận).

Đại biểu cao tuổi nhất là ông Tô Văn Tồn 82 tuổi (1940), dân tộc Kinh,  Trưởng ban Công tác Mặt trận Ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đại biểu trẻ nhất tuổi là ông Cao Xuân Long, 26 tuổi (1996) dân tộc Chứt, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Thôn Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam ghi nhận và khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy kết quả đạt được, ngày càng làm tốt vai trò đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, không ngừng nâng cao vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của đất nước.

Đây cũng là dịp để cán bộ Mặt trận cơ sở được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và nhân rộng, biểu dương các điển hình thực sự tiêu biểu xuất sắc với những mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Mặt trận.

 Quang cảnh cuộc gặp mặt

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, Hội nghị sẽ biểu dương các điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để xây dựng và củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Hội nghị cũng biểu dương các điển hình đã có thành tích xuất sắc trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời biểu dương các điển hình đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân; tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị và xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; các điển hình đã có nhiều thành tích trong việc tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam; các điển hình tuổi cao vượt khó, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua và an sinh xã hội ở khu dân cư.

Nhấn mạnh Hội nghị là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở tiếp tục cống hiến, tận tâm, hết mình với công việc và nhân dân, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ quan tâm phối hợp tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, nội dung và các hoạt động nêu trên, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

Nội dung thông tin báo chí tại đây