Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Ngày 17/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 50 triệu đồng từ Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ 

Trao số tiền ủng hộ đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, PGS.TS Phạm Bá Nhất, Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cho biết, từ nhiều năm nay, MTTQ Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các đợt quyên góp, vận động để ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Những hoạt động do Mặt trận phát động đều có tiếng vang lớn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam Phạm Bá Nhất chia sẻ, mỗi khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức phát động, dựa trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, viên chức, người lao động Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam - mỗi người một tấm lòng đều chung tay ủng hộ hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này với mong muốn góp thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

“Và tinh thần ấy cũng thể hiện qua việc hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”. Có thể nói đây là đợt vận động đạt kết quả cao nhất, có mục tiêu rõ ràng, tổ chức bài bản, đáp ứng được yêu cầu đề ra”, ông Phạm Bá Nhất nói.

 Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ 

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ niềm xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, viên chức, người lao động Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, các tổ chức thành viên đã cùng chung tay quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia quý giá này sẽ góp thêm nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng 5.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, mục tiêu của chương trình là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm từ 7/5/2023 đến 7/5/2024 sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc, trong đó hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn, sau khi hỗ trợ đủ 5.000 căn cho tỉnh Điện Biên, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/1 căn nhà. Tính đến nay, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chuyển 3 đợt, trị giá 50 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để xây nhà đại đoàn kết cho bà con.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, từ sự chung tay ủng hộ của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, lan toả những giá trị nhân văn sâu sắc tới đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng góp thêm nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Điện Biên, từ đó giúp các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, sau khi tiếp nhận, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nguồn lực về tỉnh Điện Biên, đảm bảo công khai, minh bạch để tiếp tục khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong thời gian sớm nhất; đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận trong các hoạt động, quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao đổi với  PGS.TS Phạm Bá Nhất, Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam

Số tài khoản tiếp nhận ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và đầu mối liên hệ

(1) Tài khoản quỹ "Vì người nghèo" Trung ương

- Tên tài khoản: Quỹ Vì người nghèo Trung ương

- Số tài khoản: DBP07052024

- Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)- Chi nhánh thành phố Hà Nội.

- Đầu mối liên hệ:

+ Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thương, Ủy ban Trung ương MTTQ VN, ĐT: 0903268111.

+ Đ/c Vũ Thị Hương, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, ĐT: 0975705989.

(2) Tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên:

- Tên tài khoản: Mặt trận TQ tỉnh (Quỹ Vì người nghèo)

- Số tài khoản: 3761.0.9031678.91046

- Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên

- Đầu mối liên hệ:

+ Đ/c Quàng Văn Phong, Uỷ ban MTTQ tỉnh Điện Biên, ĐT: 0915182196.

+ Đ/c Nguyễn Thị Hồng Minh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Điện Biên, ĐT: 0976324078.