Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận 100.000 USD từ Quốc hội Liên bang Micronesia hỗ trợ đồng bào miền Trung

(Mặt trận) - Sáng 16/6, tại Hà Nội, được sự ủy quyền của Lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã thực hiện bàn giao khoản tiền do Quốc hội Liên bang Micronesia hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Quốc hội Liên bang Micronesia 

Tại Lễ bàn giao, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh cho biết, được sự ủy quyền của Lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội trân trọng bàn giao khoản tiền hỗ trợ trị giá 100.000 USD của Quốc hội Liên bang Micronesia tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chia sẻ, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia Wesley W. Simina trong thư gửi Chủ tịch Quốc hội Khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân đã viết: “Hình ảnh Việt Nam luôn ở trong tâm trí của chúng tôi. Chúng tôi theo dõi và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc khi được biết bão lụt đang gây hậu quả nghiêm trọng cho các địa phương của Việt Nam. Đây chỉ là một cử chỉ nhỏ nhưng nếu tính theo dân số nhỏ bé của chúng tôi, mỗi một người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trong nước chúng tôi đã góp 1 USD ủng hộ các bạn. Chúng tôi mong muốn rằng tất cả người dân, phụ nữ và trẻ em Việt Nam bình an và vượt qua thời khắc đầy thử thách này”.

Ngày 6/11/2020, Chủ tịch Quốc hội Khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư cảm ơn tới Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia và đánh giá rất cao nghĩa cử cao đẹp này của Quốc hội và Nhân dân Micronesia; khẳng định, Quốc hội Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Nhà nước, Quốc hội và Nhân dân Việt Nam - Micronesia.

Thời gian qua, Văn phòng Quốc hội đã phối hợp với Ủy ban Đối ngoại và Bộ Ngoại giao tiến hành các thủ tục tiếp nhận khoản tiền cứu trợ trên và đến nay, Liên bang Micronesia đã hoàn tất thủ tục chuyển tiền cho Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sử dụng khoản tiền cứu trợ trên đúng mục đích, đúng đối tượng, ghi nhận cử chỉ nghĩa tình của Quốc hội Liên bang Micronesia.

Chân thành cảm ơn tình cảm, sự chia sẻ của Quốc hội và Nhân dân Liên bang Micronesia dành cho Nhân dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong năm 2020, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, khoản tiền hỗ trợ của Quốc hội Liên bang Micronesia sẽ được sử dụng đúng mục đích, đối tượng và mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác khắc phục hậu quả lũ lụt ở miền Trung. Thông qua hoạt động này một lần nữa khẳng định sự sẻ chia của bạn bè quốc tề với những khó khăn mà Nhân dân Việt Nam gặp phải.