Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự Hội nghị triển khai hoạt động thi đua của Cụm thi đua lĩnh vực Y tế năm 2023

(Mặt trận) - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động thi đua Cụm thi đua lĩnh vực Y tế năm 2023. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh hội nghị. 

Theo PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, năm 2023, Cụm thi đua tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác của mỗi tổ chức thành viên và định hướng của Cụm năm 2023, tăng cường các hoạt động thi đua nằm thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam chủ trì.

Cùng với đó, Cụm thi đua tích cực triển khai hoạt động đi thực tế tại cơ sở với các hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ của 7 tổ chức thành viên; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, tăng cường hoạt động đề xuất, kiến nghị tới cơ quan, ban, ngành về khó khăn, vướng mắc trong chính sách chung về lĩnh vực Y tế có liên quan; tăng cường phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong Cụm, động viên mọi tầng lớp nhân dân và mọi nguồn lực xã hội ủng hộ có hiệu quả các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã thống nhất với quan điểm của lãnh đạo các Hội. Với tính chất đặc thù của các Hội, chúng ta xác định chủ đề đó là hướng về cơ sở, hỗ trợ tuyến y tế cơ sở thì Hội cần có thêm một nhiệm vụ nữa đó là tư vấn cho ngành y tế địa phương một số nội dung có liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, liên quan đến hoạt động của tuyến y tế cơ sở. Đó là những nội dung mà chúng ta cần xác định để đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, trong bản giao ước thi đua phải cụ thể hóa hoạt động chung của Cụm ở từng địa bàn cụ thể, từ đó thống nhất các nội dung tiếp theo. Trong kế hoạch phải nêu rõ nguồn lực chúng ta cần huy động đó là nguồn thuốc men, vật tư y tế hay kinh phí đóng góp cũng như trách nhiệm tham gia của từng tổ chức Hội. Vì vậy, Hội Đông Y cần lập dự thảo kế hoạch đó, các tổ chức thành viên điền vào để thể hiện sự tham gia đóng góp. Từ kế hoạch đó, Hội sẽ tổ chức thống nhất và chuyển sang Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ đó MTTQ Việt Nam sẽ có văn bản gửi MTTQ tỉnh để MTTQ tỉnh biết đây là hoạt động của các tổ chức thành viên của Mặt trận về hoạt động tại địa phương, từ đó Mặt trận có sự phối hợp để Cụm thi đua của mình hoạt động hiệu quả.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, về nội dung giao ước thi đua, mỗi Hội sẽ có một nội dung cụ thể để từ đó triển khai phù hợp với điều kiện, gắn với chuyên môn của Hội. Ngoài tuyên truyền hoạt động chuyên môn còn tuyên truyền về Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư có liên quan đến công tác y tế, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đặc biệt là sau 2 năm đất nước bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì công tác tuyên truyền nâng cao sức khỏe cho người dân thời kỳ hậu Covid-19 và những tư vấn về phát triển đội ngũ y tế ở cơ sở cần được Hội quan tâm, chú trọng hướng tới. Hy vọng rằng, với sự hoạt động tích cực, chủ động các Cụm thi đua sẽ góp phần tiếp tục nâng cao vị thế của Mặt trận.

Các thành viên trong Cụm kí kết giao ước thi đua.