Mỗi người Việt tại Lào là một sứ giả của tình đoàn kết

(Mặt trận) - Chiều ngày 27/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước CHDCND Lào, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm Tổng hội người Việt Nam tại Lào để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của bà con kiều bào đối với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam.

9 tháng thần tốc xóa 5.000 nhà tạm, nhà dột nát: Những hành động thiết thực tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gặp gỡ bà con kiều bào tại Tổng hội người Việt Nam tại Lào. Ảnh: Quang Vinh. 

Trò chuyện với bà con, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi kiều bào là một bộ phận quan trọng không thể tách rời, là một động lực phát triển của đất nước, điều này được thể hiện qua Nghị quyết số 36, Chỉ thị số 45 và gần đây là Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, được thể chế hóa bằng các quy định của pháp luật.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã luôn yêu thương, đùm bọc nhau, vừa gắn bó và có nhiều đóng góp thiết thực đối với Lào, vừa luôn thiết tha hướng về quê hương, đất nước. Đặc biệt, trong hơn hai năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã tích cực cùng với nhân dân Lào anh em nỗ lực vượt qua khó khăn.

 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện cùng bà con kiều bào tại Lào. Ảnh: Quang Vinh. 

Nhấn mạnh tới vai trò của cộng đồng khoảng 100.000 người gốc Việt Nam sinh sống tại Lào với tư cách là cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong rằng mỗi người Việt tại Lào, mỗi doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Lào sẽ là một sứ giả trong việc gìn giữ, không ngừng phát triển và nâng tầm mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Về một số khó khăn, vướng mắc của cộng đồng người Việt Nam tại Lào như vấn đề nhập quốc tịch Lào, việc cấp thẻ cư trú tại Lào, việc xin giấy phép lao động ở Lào… Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định với chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam sẽ lưu tâm những vấn đề này, cùng với các cơ quan Đảng và Nhà nước nỗ lực hết sức nhằm góp phần giúp đỡ, hỗ trợ kiều bào ổn định cuộc sống tại Lào.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình nghèo người Việt Nam đang sinh sống tại Lào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà bà con kiều bào có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Lào. Ảnh: Quang Vinh. 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm cho Tổng hội người Việt Nam tại Lào. Ảnh: Quang Vinh.

* Cũng trong khuôn khổ chương trình thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; thăm cửa khẩu quốc tế hàng hóa cảng cạn Thanaleng và khu Logistics Thủ đô Vientiane; thăm và làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Chitchareune.

Ảnh: Quang Vinh. 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Ảnh: Quang Vinh. 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm và làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Chitchareune. Ảnh: Quang Vinh.