Gần 320 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(Mặt trận) - Ngày 10/11, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 8,4 tỷ đồng từ Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Tính đến thời điểm này, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền được gần 320 tỷ đồng.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông

Tham dự buổi tiếp nhận có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La.

Trao số tiền ủng hộ 8,4 tỷ đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông cho biết, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của bão và mưa lớn xảy ra liên tiếp trên địa bàn một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã gây ra thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông mong muốn, tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời chuyển tới các địa phương bị thiệt hại để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông 

Trân trọng tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã cùng hướng về nhân dân vùng lũ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, gần 2 tháng qua, người dân miền Trung, Tây Nguyên đang phải trải qua giai đoạn khó khăn chồng chất khi liên tiếp phải hứng chịu những cơn bão dồn dập ập đến. Bão chồng bão, mưa lũ chồng mưa lũ đã gây ra những thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân. Chưa dùng lại ở đó, trong lúc này cơn bão số 13 đang tiếp tục tiến vào biển Đông và dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung bộ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trước tình hình khó khăn này, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần tương tương ái, lá lành đùm lá rách, trong những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để chia sẻ và hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Tính đến ngày 10/11, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền được gần 320 tỷ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, từ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền, Ủy ban MTTQ các tỉnh để hỗ trợ Nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, nguồn tiền tiếp nhận được sẽ tập trung giúp các gia đình có nhà bị sập, bị hư hỏng xây dựng, sửa chữa cửa, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, MTTQ cũng sẽ hỗ trợ sinh kế để bà con mua thêm vật tư, cây giống; hỗ trợ sửa sang trường học, mua trang thiết bị học tập để các em học sinh sớm quay trở lại trường học...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, với trách nhiệm của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát việc phân bổ tiền hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót.