Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Định

(Mặt trận) - Chiều ngày 11/12, tại tỉnh Bình Định, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung gồm các tỉnh: Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Định. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ; diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm thi đua Duyên hải miền Trung.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm cùng bà Lê Thị Trà 

Để kịp thời chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố nhằm ổn định cuộc sống trong năm 2022, Cụm thi đua Duyên hải miền Trung đã hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa tỉnh Bình Định, với tổng kinh phí 250 triệu đồng, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Đoàn đã đến thăm và chia sẻ niềm vui của hộ bà Lê Thị Trà, sinh năm 1936, là hộ nghèo ở thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, bà Trà tuổi đã cao, già yếu, hiện bà sống một mình hoàn cảnh rất khó khăn, khu vực bà sinh sống thường xuyên ngập lụt. Được sự hỗ trợ của Mặt trận các tỉnh, các cấp trong tỉnh và bà còn hàng xóm đóng góp ngày công, sau 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành, đảm bảo kiên cố, giúp bà có chỗ ở ổn định cuộc sống, đỡ lo âu trong mùa mưa bão.

Bà Trà xúc động chia sẻ “bà đã già yếu, lại thường xuyên đau ốm nên để xây dựng được ngôi nhà mới chỉ là ước mơ nhưng nhờ sự quan tâm của quý cấp lãnh đạo Mặt trận và chính quyền địa phương nay bà đã có được ngôi nhà khang trang, kiên cố bà rất vui và hạnh phúc”.

Niềm vui trong căn nhà đại đoàn kết của bà Phạm Thị Nhặt 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm cùng bà Phạm Thị Nhặt

Trò chuyện với gia đình bà Trà, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài mong muốn sau khi được hỗ trợ xây mới ngôi căn nhà này, bà sẽ có thêm nhiều động lực để tiếp tục sống vui, sống khoẻ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mỗi người có thêm động lực vươn lên thoát nghèo bền vững, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trước đó, Đoàn cũng đã đến thăm và bàn giao nhà cho hộ Phạm Thị Nhặt, thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Bà Nhặt cũng là hộ nghèo, sống một mình và thường xuyên đau ốm.