Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà người có công tại TP Cần Thơ

(Mặt trận) - Chiều ngày 29/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Tâm đã thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn 2 quận Bình Thủy và Ninh Kiều, TP Cần Thơ nhân dịp 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi các cực chiến binh tại buổi họp mặt. 

Tại buổi gặp mặt đại diện 10 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu tại Quận uỷ Ninh Kiều, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Qua 3 tháng phòng chống dịch Covid-19, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, làm tốt công tác phòng chống dịch. Riêng MTTQ sau lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã tiếp nhận tiền ủng hộ được 1.903 tỷ đồng (trong đó Trung ương tiếp nhận hơn 900 tỷ đồng, địa phương hơn 1.000 tỷ đồng). Số tiền đóng góp rất quan trọng, nhưng quan trọng nhất là tinh thần đồng thuận, đồng hành, đồng lòng của nhân dân chia sẻ cùng với Nhà nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. Các đại sứ quán các nước đóng tại Việt Nam cũng tới Mặt trận để ủng hộ phòng, chống dịch…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết thêm, năm nay do đại dịch, hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể, nên ông cùng lãnh đạo TP tranh thủ đến thăm động viên các cá nhân, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP Cần Thơ nhân dịp 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi họp mặt. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trước tình hình kinh tế - xã hội, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, Chính phủ đã chi 62 ngàn tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. MTTQ được giao nhiệm vụ giám sát công tác này làm sao tiền hỗ trợ đến tận tay người dân, các đối tượng được hưởng thụ không thất thoát một đồng nào.

“Tôi mong rằng TP Cần Thơ cấp phát kịp thời các chế độ đến các đối tượng, không bỏ sót một ai, theo đúng tinh thần Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng qùa các gia đình chính sách tiêu biểu quận Ninh Kiều. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, tình hình dịch bệnh sắp tới còn nhiều diễn biến phức tạp, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cá nhân tại TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung phải tích cực chung tay phòng chống, không được chủ quan.

Người đứng đầu Mặt trận mong rằng, các cấp uỷ Đảng, chính quyền TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm tới các những người có công, gia đình chính sách, giải quyết các khó khăn trước mắt giúp các gia đình ổn định sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.    

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn còn đến thăm hỏi động viên và tặng quà ông Nguyễn Minh Châu là thuyền viên của Đoàn tàu không số và gia đình chính sách ông Phạm Văn Thôn tại phường Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ TP Cần Thơ.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi động viên ông Nguyễn Minh Châu.
 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà ông Nguyễn Minh Châu.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo TP Cần Thơ thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Phạm Văn Thôn.