Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ thay thuỷ tinh thể cho hộ nghèo huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

(Mặt trận) - Chiều 7/7, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền 600 triệu đồng từ Chùa Ba Vàng để góp thêm nguồn lực hỗ trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân đạo cho người nghèo trên địa bàn huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì Chùa Ba Vàng. Ảnh Tiến Đạt 
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì Chùa Ba Vàng. Ảnh Tiến Đạt 

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì Chùa Ba Vàng cho biết, những năm qua, Chùa Ba Vàng luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động và triển khai các hoạt động an sinh, xã hội. Trong suốt giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Chùa Ba Vàng đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động này đã thu hút Phật tử ở trong nước và Phật tử là kiều bào ta ở nước ngoài chung tay ủng hộ.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ, hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, khi biết được thông tin huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang có tổ chức chương trình phẫu thuật mắt từ thiện cho người nghèo, Chùa Ba Vàng đã kêu gọi vận động, ủng hộ kinh phí đóng góp cho chương trình. Bên cạnh hoạt động lần này, Chùa Ba Vàng cũng thường xuyên phối hợp với Bệnh viện mắt Trung ương tổ chức thăm khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo.

Quang cảnh buổi tiếp nhận. Ảnh Tiến Đạt 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Đại đức Thích Trúc Thái Minh và Chùa Ba Vàng đã vận động, ủng hộ cho chương trình rất ý nghĩa, góp phần thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang lại đôi mắt sáng cho người nghèo.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, việc mổ mắt, thay thủy tinh thể đối với người nghèo ở vùng sâu, vùng xa là điều thực sự khó khăn bởi chi phí phẫu thuật rồi chi phí sinh hoạt còn cao so với thu nhập của những hộ nghèo, bởi vậy, chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân đạo cho người nghèo huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi đôi mắt là tài sản quý giá với tất cả mọi người.

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, Chùa Ba Vàng tiếp tục duy trì, thực hiện hoạt động ý nghĩa này; tiếp tục vận động, kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp và nhà tài trợ chung tay giúp đỡ để người dân có điều kiện được thăm khám, phẫu thuật.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng kỳ vọng, từ sự chung tay của Chùa Ba Vàng, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước góp thêm nguồn lực, thêm sự sẻ chia để người nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc được tiếp cận việc mổ mắt, thay thuỷ tinh thể miễn phí này.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết, sau khi tiếp nhận, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ sử dụng kinh phí hỗ trợ của Chùa Ba Vàng đúng mục đích, hiệu quả, đảm bảo công khai, minh bạch để hỗ trợ cho người nghèo, đặc biệt là các bệnh nhân thuộc đối tượng gia đình chính sách được phẫu thuật thay thủy tinh thể, có được đôi mắt sáng, từ đó có cuộc sống mới tự tin và ý nghĩa.

Ảnh Tiến Đạt