Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019-2024

(Mặt trận) - Sáng 07/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn khóa VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổ chức Hội nghị lần thứ 8 để đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn khóa VI; kiểm điểm hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh giữa nhiệm kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn khóa VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024; đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Sơn La: Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phù Yên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Phú Thọ: Đại hội đại biểu MTTQ huyện Thanh Ba lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029

Yên Bái: Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Bình lần thứ XIV

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quang Tuyên- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ma Từ Đông Điền- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hồ Thị Kim Ngân- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết và trách nhiệm cao của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên, chương trình phối hợp thống nhất và hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hằng năm đã được thực hiện toàn diện, hiệu quả, trong đó nhiều nội dung, nhiều lĩnh vực được triển khai sáng tạo, đạt kết quả nổi bật, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; sự phối hợp của chính quyền cùng cấp và hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai công tác phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã - hội đạt hiệu quả; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai thực chất, lan tỏa trong cộng đồng dân cư, nhiều mô hình phát triển kinh tế, chăn nuôi gắn với Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP” được nhân rộng; công tác chăm lo cho người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ thiên tai dịch bệnh được quan tâm kịp thời; công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền từng bước được đổi mới, góp phần quan trọng vào việc phục hồi và tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Hội nghị thảo luận, thống nhất đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên về ý nghĩa, lợi ích của đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay”. Tổ chức thăm nắm tình hình các tầng lớp nhân dân và tập hợp ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, tại một số huyện, xã phản ánh đến các ngành chức năng giải quyết. Hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động các tổ chức, đơn vị tham gia hưởng ứng tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ma Từ Đông Điền trao Bằng khen cho các tập thể. 

Hội nghị nghe đồng chí Đinh Quang Tuyên- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ 2019 - 2024 và nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ động nắm bắt dư luận để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh triển khai trên địa bàn để người dân hiểu. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các nội dung chương trình, dự án và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện; công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

Dịp này, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 10 tập thể và 03 cá nhân vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.