Trung tâm An sinh thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hơn 1,3 triệu túi an sinh đến 21 quận, huyện và TP Thủ Đức

(Mặt trận) - Theo Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh, tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá hơn 56,6 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện… trị giá hơn 44 tỷ đồng; đồng thời đã chuyển 1.379.335 túi an sinh đến 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố HCM Tô Thị Bích Châu kiểm tra hàng hóa, nhu yếu phẩm trong mỗi túi an sinh
  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố HCM Tô Thị Bích Châu trao túi an sinh cho huyện Nhà Bè

Nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở 'vùng xanh', hộ gia đình có F0, F1 đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn, sáng 3/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp nhà tài trợ tổ chức trao 150 túi quà an sinh (tổng trị giá 45.000.000 đồng) cho các hộ gia đình tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Đến thăm người dân tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã Phước Kiển, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã chia sẻ khó khăn với người dân là người lao động tự do, bán vé số, người lớn tuổi… bà Tô Thị Bích Châu và nhà tài trợ đã động viên người dân cố gắng trong thời gian giãn cách xã hội, thực hiện tốt 5K, chung tay cùng với TP để sớm vượt qua đại dịch.

“Người dân địa phương có khó khăn, cần phản ánh ngay với địa phương để nhận được sự hỗ trợ, chính quyền và các đoàn thể địa phương sẽ cố gắng hết sức chăm lo. Địa phương nếu có khó khăn, phải báo cáo cho TP, để có phương án giải quyết nhanh”, bà Tô Thị Bích Châu cho biết.

Trong hơn 2 tuần giãn cách, huyện Nhà Bè đã sàng lọc chuyển về khu cách ly tập trung trên 1.100 ca; cấp cứu kịp thời 82 ca nhiễm có bệnh nền và chuyển tuyến trên 21 ca. Tính đến nay, huyện Nhà Bè đã thực hiện tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 được 88.384 người từ 18 tuổi trở lên, trong đó có 12.961 người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền và 4.566 người tiêm mũi thứ hai; phấn đấu đến 15/9 đạt 85% độ phủ vắc-xin trong toàn huyện…

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, huyện vận động và hỗ trợ hơn 60 tấn lương thực thực phẩm, trên 11.000 phần nhu yếu phẩm cho người dân và nhiều trang thiết bị y tế như: khẩu trang, áo bảo hộ, máy thở, máy đo nồng độ oxy trong máu… cho khu cách ly y tế tập trung các đối tượng F0 trên địa bàn huyện và Bệnh viện huyện Nhà Bè, với tổng kinh phí hơn 14 tỷ 876 triệu đồng.

 TP Hồ Chí Minh ra mắt ứng dụng giúp người dân nhận túi an sinh và trợ cấp. Ảnh chụp màn hình

Được biết, Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt ứng dụng hỗ trợ an sinh, giúp người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận hỗ trợ gồm: Nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế như xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp, tiền mặt... 

Để sử dụng, người dân đăng ký tài khoản theo thông tin cá nhân. Giao diện của ứng dụng khá trực quan, dễ dùng, người dân có thể đăng ký nhận "Túi an sinh" từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh hoặc nhận hỗ trợ từ cộng đồng. Những hỗ trợ này gồm tiền mặt, cấp cứu khẩn cấp, nhu yếu phẩm, trợ giúp y tế như xe cấp cứu, thuốc men, bình oxy...

Theo đại diện Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh, ứng dụng hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm. Chỉ số an toàn của một người được đánh giá dựa trên ba thông số gồm: Chỉ số khai báo y tế của bản thân, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc và chỉ số an toàn test COVID-19. Ngoài ra còn có một số chỉ số phụ như độ an toàn nơi cư trú. Các thông tin này được cập nhật theo thời gian thực.

Sau một ngày ra mắt, ứng dụng an sinh đã nhận được hơn 30.000 đăng ký. Trong đó, có 9.000 yêu cầu đăng ký nhận túi an sinh; trên 14.000 yêu cầu được nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng. Với mong muốn triển khai nhanh nhất việc đưa các túi an sinh đến với người dân, Trung tâm an sinh cũng đang vận động các nhóm thiện nguyện cùng chung tay hỗ trợ để các hộ gia đình khó khăn tại các quận được tiếp cận túi an sinh này.

 Những túi an sinh được phát đến tận tay người dân

Theo Trung tâm An sinh TP, tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá hơn 56,6 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện… trị giá hơn 44 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã chuyển 1.379.335 túi an sinh đến 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Hiệp hội Doanh nghiệp TP hỗ trợ 37.000 phần quà trị giá hơn 9,2 tỷ đồng để tham gia chương trình cứu trợ khẩn cấp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly, phong tỏa.

Hưởng ứng chương trình an sinh do TP phát động, Hiệp hội Doanh nghiệp TP tiếp tục thực hiện chương trình 40.000 phần quà trị giá 12 tỷ đồng dành cho người dân, người lao động đang cần cứu trợ khẩn cấp thông qua phân bổ của Trung tâm an sinh TP. Bên cạnh đó, Hiệp hội và các doanh nghiệp tài trợ thực hiện chương trình 10.000 túi thuốc điều trị Covid-19 dành cho các F0 đang điều trị tại nhà, tổng giá trị 4 tỷ đồng.

 
 
 
 
 
 Với sự hỗ trợ của công ty Khải Hoàn Land, khi tiếp nhận thông tin SOS thuộc địa bàn Nhà Bè và Quận 7, nhân viên công ty sẽ trực tiếp chuyển những túi an sinh đến tận tay người dân