Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2019

(Mặt trận) - Ngày 27/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác năm 2019, đề ra chương trình hành động năm 2020.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Thường trực HĐND, UBND Thừa Thiên - Huế tham dự.

Năm 2019, Ủy ban MTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND phối hợp với UBND Thừa Thiên - Huế  triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2019 của Mặt trận các địa phương.

Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, công tác nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, góp phần hạn chế các điểm nóng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và chủ trì đã hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư tiếp tục đi vào cuộc sống và gắn bó với nhân dân, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng; trong đó nổi bật là cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên - Huế “Sáng-Xanh-Sạch, không rác thải”và thực hiện mô hình”Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự trị an”; vận động Qũy “Vì người nghèo”; giám sát các vụ việc phức tạp; mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân; củng cố bộ máy Mặt trận các cấp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định trình bày tình hình kinh tế-xã hội năm 2019 và định hướng phát triển trong thời gian tới; trong đó tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 54 về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, cùng với việc xây dựng bộ tiêu chí đặc thù cho đô thị di sản văn hóa, Thừa Thiên Huế đã và đang tập trung triển khai các dự án hạ tầng, thu hút đầu tư nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế và cho biết, thời gian đến Tỉnh ủy sẽ thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm sớm phấn đấu xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dịp này, Hội nghị đã biểu quyết công nhận Hội truyền thống Trường Sơn là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế.