Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hơn 44,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

(Mặt trận) - Tối 30/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22, năm 2023. Đây là chương trình văn nghệ thường niên nhằm kêu gọi sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân thành phố cho Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần kịp thời chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, cũng như giúp người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến phát biểu tại chương trình 

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Thị Bạch Mai.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến cho biết, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” và Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, người nghèo được tiếp sức, có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững; Không chỉ xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà tình thương, Chương trình còn hỗ trợ nhiều phương tiện sinh kế để người dân tự tạo việc làm hoặc duy trì công việc, có thu nhập, chủ động xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, không chỉ hỗ trợ học bổng, Chương trình còn hỗ trợ công cụ học tập, phương tiện đi lại, giúp các em học sinh, sinh viên yên tâm học tập, tiếp thu kiến thức và góp phần xây dựng quê hương đất nước mai này; Chương trình còn hỗ trợ thể bảo hiểm và hỗ trợ kinh phí kịp thời khi người nghèo không may mắc bệnh hiểm nghèo, giúp họ yên tâm chữa trị bệnh, đem lại niềm vui cho chính mình và người thân.

“Đến với Chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” là đến với những tấm lòng rộng mở, đó không chỉ sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân mà còn sự đồng cảm, tình yêu thương đùm bọc, khi những người xung quanh mình đang phải đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống, thôi thúc mỗi người có thêm quyết tâm để chia sẻ, để đồng hành, như mệnh lệnh từ trong mỗi trái tim, để không ai bị bỏ lại phía sau”, bà Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến nhận bảng tượng trưng từ doanh nghiệp hỗ trợ tại chương trình 
Chương trình “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” tri ân các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của TP 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo…. Đó là nguồn động viên rất lớn để Chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” tiếp tục có thêm nguồn lực chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững và đảm bảo công tác an sinh xã hội của thành phố.

"Nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố luôn thực hiện công khai, minh bạch, trao gởi đúng địa chỉ, kịp thời, đúng hoàn cảnh nghèo khó, sử dụng quỹ hiệu quả, thiết thực; qua đó, khơi dậy niềm tin, ý chí để người dân chủ động vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng", bà Trần Kim Yến khẳng định.

 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung nhận bảng tượng trưng và tri ân các đơn vị tại chương trình 

Tính đến tối 30/10, chương trình “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” đã nhận được đóng góp của 90 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… với hơn 44,3 tỷ đồng, trong đó hiện vật trị giá hơn 7,6 tỷ đồng.

Chương trình nghệ thuật còn tôn vinh, giới thiệu những mô hình, cách làm hiệu quả trong các hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo của thành phố và cơ sở. Thông qua Chương trình cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị, tổ chức tôn giáo… đã đồng hành của Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố với nhiều chương trình ý nghĩa trong thời gian qua. 

 
 
 
Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp của các đơn vị, cá nhân với 02 hình thức:
1. Bằng tiền mặt: Tại Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ( Số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường ĐaKao, Quận 1)
2. Bằng phương thức chuyển khoản:
- Đơn vị thụ hưởng: Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh.
- Số tài khoản: 1 000 000 123 456 789, tại Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Mã ngân hàng 01207001