Quảng Ninh: Các địa phương đồng loạt tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) - Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), ngày 13/11, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc trong không khí hân hoan, phấn khởi và ấm áp tình cảm. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo không khí phấn khởi, tươi vui, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 1.452 thôn, bản, khu phố. Trong sáng nay, nhiều địa phương đã tổ chức đồng loạt ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc. Cùng với hoạt động của phần lễ là các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian, văn nghệ, những bữa cơm đoàn kết được tổ chức đầm ấm, thật sự ý nghĩa, gắn kết mọi người trong cộng đồng dân cư.

Năm nay, để tổ chức ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc được diễn ra vui tươi, đoàn kết, tỉnh đã thực hiện chỉ đạo 100% Khu dân cư tổ chức đồng loạt vào ngày Chủ nhật từ -13/11/2022, tạo thành không khí thi đua sôi nổi của Ngày hội. Chỉ đạo địa phương ra mắt các Mô hình điểm CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong dịp Ngày hội.

Đặc biệt, điểm nhấn năm nay, tỉnh Quảng Ninh xây dựng, hướng dẫn tổ chức Ngày hội gắn với chủ đề "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại"; là một trong các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân của khu phố 4. 

* Trong sáng nay, 13/11, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự, chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân và cán bộ khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 4 đã đồng tâm, hợp sức triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Nằm ở vị trí trung tâm kinh tế, chính trị và dịch vụ của thành phố, khu phố 4 có 15 tổ dân với 879 hộ dân sinh sống. Toàn khu phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, số hộ có đời sống khá và giàu chiếm tỷ lệ cao. Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Ngày Chủ nhật xanh”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 21 của thành phố về đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng các khu dân cư, khu đô thị, nhân dân trong khu đã hiến trên 300m2 đất để thi công tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước đô thị thuộc tổ 5, tổ 6...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân khu phố 4. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tinh thần đoàn kết của nhân dân trong khu phố 4 để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu phố văn minh, xanh sạch đẹp, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, chung tay góp sức cùng cấp ủy chính quyền địa phương để xây dựng TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nhắc đến sức mạnh của khối đại đoàn kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đại đoàn kết dân tộc là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

 
 

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong điều kiện hiện nay càng phải chăm lo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin trong nhân dân tạo sự đồng thuận xã hội cao nhất và càng phải dựa vào nhân dân để xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Những nội dung này đều là những chủ trương lớn đã tiếp tục được xác định trong Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương.

Thông tin với nhân dân khu phố 4 về những chủ trương, nhiệm vụ lớn mà tỉnh đang thực hiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm chăm lo cho lợi ích chính đáng, thiết thực của nhân dân để củng cố niềm tin trong nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thời gian qua, tỉnh đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư cho các công trình động lực chiến lược để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương trong tỉnh; dành quỹ đất ở các vị trí đắc địa để đầu tư các công trình y tế, giáo dục. Tỉnh cũng ưu tiên bố trí nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa, xã hội, phát triển con người, giáo dục, y tế, nhất là đầu tư phát triển giáo dục đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhấn mạnh sức sống của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư phải gắn với mỗi gia đình, mỗi công dân và phải gắn với mỗi cộng đồng tự quản, tới đây, tỉnh đang xây dựng bộ tiêu chí những gia đình văn hóa tiêu biểu 5 năm trở lên. Qua đó để tôn vinh, lan tỏa những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư; toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, toàn dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng NTM...

Để xây dựng khu phố 4 thực sự là khu phố kiểu mẫu của thành phố và của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nói chung và đặc biệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang công tác cư trú ở khu phố 4 tiếp tục gương mẫu chấp hành các quy định ở khu dân cư; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Là khu phố nằm ở vị trí trung tâm kinh tế, chính trị với những công trình giao thông, dịch vụ đẳng cấp của thành phố, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, đặc biệt giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Qua đó, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, vừa góp phần tạo dựng hình ảnh của một khu vực đô thị trung tâm của TP Hạ Long.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng hoa chúc mừng nhân dân khu phố 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

* Ngày 13/11, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn.

Khu phố 8, phường Hồng Hải hiện có 600 hộ với trên 2.000 nhân khẩu. Những năm qua, nhờ được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nhân dân khu phố 8 đã cùng nhau xây dựng khu dân cư văn hóa, đô thị văn minh. Nhân dân trong khu phố luôn quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, an ninh trật tự trong khu phố luôn được đảm bảo.

 

Đến nay, 100% tuyến đường trong khu đã được nhân dân tham gia xây vệ sinh khang trang, sạch đẹp; 100% hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; 97,3% hộ dân được biểu dương đạt danh hiệu gia đình văn hóa; công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được đảm bảo... Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm gần đây, khu phố 8 đều được công nhận danh hiệu Khu phố văn hóa.

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng hoa, quà chúc mừng nhân dân khu phố 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long .

Lãnh đạo phường Hồng Hải, TP Hạ Long tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu của khu 8. 

Trong ngày hội, Khu 8 đã công bố quyết định thành lập ban chỉ đạo mô hình điểm toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2021-2025 của khu phố. Đồng thời, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn và ký giao kết thi đua năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa, chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Minh Cầm. 

* Ngày 13/11, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đến dự và chung vui với bà con nhân dân tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên thôn Đồng Tán, Đồng Doong, Khe Áng và Đồng Quánh, xã Minh Cầm, huyện Ba Chẽ.

Minh Cầm là xã miền núi của huyện Ba Chẽ với tổng diện tích tự nhiên là 3.315,74 ha; xã có 4 thôn với 148 hộ, 598 nhân khẩu gồm 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó, dân tộc Tày, Dao chiếm 95%. Trong năm qua, cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã luôn nỗ lực, đoàn kết, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn và ổn định; thực hiện hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng Nông thôn mới của địa phương; tích cực phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trồng cây gỗ lớn, trồng cây dược liệu giảm nghèo bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao rõ rệt. Hiện nay, 4/4 thôn không có hộ nghèo; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được nhân dân tích cực hưởng ứng, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2022 của các thôn trên địa bàn trên 83%; 100% trẻ em trong độ tuổi ra lớp, 95% học sinh tốt nghiệp THCS đi học tiếp THPT hoặc học nghề; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được các thôn quan tâm. Các thôn luôn phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân tương ái; đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên BanThường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà xã Minh Cầm đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn bà con nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; tập trung đoàn kết, thống nhất, chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, nhất là trồng rừng gỗ lớn, trồng cây dược liệu; chung tay bảo vệ môi trường sống ngày càng tốt hơn nữa. Đồng thời chú trọng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất toàn dân tộc, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi toàn diện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Nhân dịp này, UBND xã đã công bố Quyết định thành lập 3 Mô hình “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và trao giấy chứng nhận cho 130 hộ đạt gia đình văn hóa năm 2022; khen thưởng 18 gia đình đạt danh hiệu văn hóa tiêu biểu 3 năm liền, giai đoạn 2020 - 2022.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của cán bộ, nhân dân xã Bình Dân, huyện Vân Đồn 

* Sáng 13/11, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ, nhân dân xã Bình Dân, huyện Vân Đồn.

Bình Dân là xã miền núi, nằm ở phía Đông Bắc của huyện Vân Đồn. Hiện nay, toàn xã có 374 hộ, 1.454 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống là Sán Dìu, Dao, Kinh, Tày, Nùng, Hoa. Trong đó, dân tộc Sán Dìu chiếm trên 95%.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, tỉnh, huyện, xã Bình Dân đã có nhiều phát triển mạnh mẽ. Hệ thống đường, điện, kênh mương nội đồng, các công trình công cộng của xã đều đã được kiên cố hoá, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và phát triển kinh tế. Nhiều hộ gia đình đã đầu tư mở rộng mô hình gia trại, trang trại góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập. Đến nay, toàn xã không còn hộ nghèo, chỉ còn 14 hộ cận nghèo.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bình Dân cũng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong xây dựng đời sống mới, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc gắn với thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh. Kết quả bình xét năm 2022, 4/4 thôn của xã Bình Dân đều đạt thôn văn hóa, 92% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy tặng quà cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Bình Dân nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy trao quà cho các đội thi tham gia giải thể thao tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân xã Bình Dân năm 2022. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy gửi lời chúc mừng những kết quả thi đua sôi nổi của xã Bình Dân. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, tập thể cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục tin tưởng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, xây dựng xã Bình Dân ngày càng phát triển toàn diện, gìn giữ văn hóa truyền thống, phát huy bản sắc của nhân dân các dân tộc tại địa phương; đảm bảo cho mọi nhà, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, xã Bình Dân đã ra mắt 2 mô hình thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", gồm: Mô hình giữ gìn bản sắc văn hóa tại thôn Vòng Tre và mô hình tuyến đường NTM kiểu mẫu tại thôn Đầm Tròn.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bình Liêu trò chuyện, hỏi thăm tình hình đời sống của bà con thôn Khe Tiền. 

* Ngày 13/11, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu).

Thôn Khe Tiền là thôn vùng sâu, vùng xa của xã Đồng Văn với 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Toàn thôn hiện có 68 hộ với 301 nhân khẩu, 15 đảng viên. Thời gian qua, nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo, của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự đoàn kết, thống nhất của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, thôn Khe Tiền ngày càng phát triển, diện mạo của thôn đã có nhiều đổi thay, khang trang sạch đẹp. Đời sống nhân dân cũng từng bước được nâng cao, tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh gắn với gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Nhân dân trong thôn không ngừng nêu cao ý thức, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của thôn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác phòng chống dịch bệnh... Nhờ làm tốt công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, đến nay, trong thôn chỉ còn 1 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo, trên địa bàn thôn không còn nhà dột nát, đã có 94% số hộ đã sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Qua bình xét gia đình văn hóa năm 2022, toàn thôn có 63/68 hộ đạt gia đình văn hóa (đạt 93%), thôn tiếp tục giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thôn. 
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Khe Tiền. 

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Khe Tiền, xã Đồng Văn, đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, thôn Khe Tiền sẽ tiếp tục đoàn kết thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, xã trong công tác bảo vệ môi trường; tích cực tham gia và phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tăng cường mối quan hệ ngoại giao nhân dân giữa cư dân hai bên biên giới; xây dựng khu dân cư an toàn, lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Đồng thời, vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển dịch vụ du lịch dựa trên việc khai thác hiệu quả tiềm năng về cảnh quan, văn hóa. Qua đó, góp phần tạo thêm thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Ngày hội Đại đoàn toàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Làng Ngang, xã Quảng An, huyện Đầm Hà 

* Sáng ngày 13/11, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn toàn kết toàn dân tộc cùng cán bộ và nhân dân khu dân cư thôn Làng Ngang, xã Quảng An, huyện Đầm Hà.

Khu dân cư thôn Làng Ngang có 183 hộ với 705 nhân khẩu. Trong những năm qua, Ban công tác mặt trận đã phối hợp với chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Nhân dân trong thôn luôn thực hiện nghiêm đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước; đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 4,1 triệu đồng/tháng; hộ nghèo còn 5 hộ; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 97%. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức thường xuyên thu hút đông đảo người dân tham gia; việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện theo nếp sống văn hóa, văn minh. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được chú trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh chúc mừng những thành tích mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được. Đồng chí thông tin đến nhân dân thôn Làng Ngang tình hình kinh tế - xã hội nổi bật trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và mong muốn nhân dân thôn Làng Ngang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, tự lực, tự cường, tích cực tham gia phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, cải tạo vườn tạp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa; quan tâm chăm lo đời sống cho trẻ em, người già, tăng cường giới thiệu tạo việc làm cho lao động trong thôn; thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, sớm trở thành khu dân cư kiểu mẫu.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho cán bộ và nhân dân thôn Làng Ngang, đồng thời trao 5 suất quà cho các gia đình trong thôn.