Quận Hoàng Mai - thành phố Hà Nội: Tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine

(Mặt trận) - Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai đã tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 và nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Đây là số tiền đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cho thấy hiệu quả rõ nét trong hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm có thêm nhiều nguồn lực để đẩy lùi dịch Covid-19.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và của cán bộ, đảng viên và nhân dân Tổ dân phố 38, 40, 41 Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. 
Trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Tại hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Quận ủy, HĐND, UBND quận đã ủng hộ gần 160 triệu đồng. Còn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường triển khai tại địa phương.
 Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến, đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai đã tiếp nhận ủng hộ được hơn 12 tỷ đồng (đợt 1). Trong đó, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo quận ủng hộ gần 400 triệu đồng cùng nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm; 14 phường vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ gần 10 tỷ đồng; khối cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ hơn 2 tỷ đồng…
 Nhờ công tác tuyên truyền, vận động tốt, cán bộ và nhân dân phường Đại Kim đã thu được số tiền ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng - cao nhất trong 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai. Chủ tịch UBND phường Đại Kim Bùi Thị Kim Khuê cho biết: “UBND phường đặt mục tiêu lập danh sách người dân có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin lên hàng đầu, trong quá trình lập danh sách, các cán bộ kết hợp tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Sau khi được phổ biến thông tin về chủ trương, sẽ tiêm vắc xin trên diện rộng cho toàn dân, người dân rất phấn khởi và hoàn toàn tự nguyện ủng hộ”.
 Đối với phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), sau gần một tháng phát động đã thu được hơn 1,4 tỷ đồng. Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hoàng Liệt Lưu Bách Phượng, do địa bàn đông dân cư với 44 tổ dân phố nên mọi phần việc đều được triển khai sớm, đồng bộ trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là chú trọng việc công khai, minh bạch. Hiện doanh nghiệp ủng hộ nhiều nhất là 110 triệu đồng, nhiều tổ dân phố có mức ủng hộ trên 100 triệu đồng và có 1 hộ gia đình ủng hộ 10 triệu đồng… 
 Chia sẻ về công tác vận động ở cơ sở, Bí thư chi bộ tổ dân phố 28, khu dân cư Kim Giang 2, phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) Bùi Thanh Phú cho biết, chi ủy tổ dân phố đã thành lập tổ công tác gồm trưởng các chi hội đoàn thể cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên… đến vận động trực tiếp tại các hộ gia đình, dán tờ lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tại các bảng tin, ngõ phố và đăng tải trên các nhóm Zalo để người dân đọc. Qua đó, các gia đình đều có ý thức chia sẻ, mong muốn cùng chung tay đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Tổng số tiền ủng hộ của các hộ dân trên địa bàn là gần 50 triệu đồng.
 Trong khi đó, Bí thư chi bộ tổ dân phố 38, 40, 41 Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) Trần Đức Hậu chia sẻ: “Việc vận động tại đây hoàn toàn triển khai qua các nhóm Zalo. Đặc biệt, với tinh thần “đảng viên đi trước”, các bí thư, phó bí thư chi bộ… đều tiên phong ủng hộ 1 triệu đồng. Nhiều hộ gia đình đã ủng hộ 1-3 triệu đồng. Kết quả, sau 3 tuần triển khai đã thu được hơn 104 triệu đồng”.
 Cũng theo ông Trần Đức Hậu, số tiền người dân đã ủng hộ đều được cập nhật hằng ngày và đăng tải công khai trong các nhóm Zalo. Văn bản ghi nhận số tiền đã nộp về phường cũng được dán công khai tại các tòa nhà, khu biệt thự. Cách làm bài bản, minh bạch đó đã tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân.
 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến cho biết, hiện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các phường vẫn tiếp tục nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Việc này sẽ tiếp tục được duy trì trong 6 tháng cuối năm 2021, nhằm góp thêm nhiều nguồn lực để cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.