Nghĩa tình của bà con miền địa đầu Tổ quốc hướng về đồng bào miền Nam

(Mặt trận) - Nhằm giúp nhân dân các tỉnh miền nam vượt qua khó khăn khi đang phải chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Bình Phước: Các địa phương đã sẵn sàng cho đại hội Mặt trận

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Phát huy, chia sẻ kinh nghiệm từ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Tổ sản xuất bánh chưng xã Phương Độ, thành phố Hà Giang gói bánh hỗ trợ đồng bào miền nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Đợt này, tỉnh Hà Giang sẽ hỗ trợ 20.000 chiếc bánh chưng, 2 tấn giò chả và 2 tấn lạc nhân. Số lương thực này được các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang đặt hàng tại các cơ sở sản xuất. Hiện tất cả các cơ sở đang tập trung nhân lực và lương thực để hoàn thành sản phẩm với phương châm ngon, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai nhận hàng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, kịp thời phát cho người dân.

Dự kiến số lương thực sẽ được tập kết tại Ủy ban nhân dân tỉnh vào ngày 7/8 để vận chuyển vào miền nam.

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp trao tấm lòng của nhân dân Hà Giang gửi tới thành phố Hồ Chí Minh

Đây là đợt thứ 2 tỉnh Hà Giang hỗ trợ lương thực cho đồng bào miền nam trong đợt dịch Covid-19. Trước đó, sáng 31/7, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đã tiếp nhận chuyến hàng nghĩa tình với hơn 5 tấn hàng gồm 10.000 bánh chưng, 1,3 tấn giò chả của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang hỗ trợ Nhân dân Thành phố..

Số hàng yêu thương, nghĩa tình này do chính đồng bào các dân tộc tại các huyện vùng núi cao Hà Giang trực tiếp quyên góp, gói tặng, bảo quản, vận chuyển bằng đường bộ và đường hàng không chuyển vào hỗ trợ người dân TPHCM có thêm những bữa ăn ngon trong những ngày giãn cách. Ngoài ra, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang còn hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp nhân dân TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 
Cán bộ MTTQ thành phố cũng trao gửi tấm lòng của nhân dân Hà Giang tới từng khu dân cư

Cũng vào ngày 29/7, ngay sau khi đến TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác gồm 42 y, bác sĩ tỉnh Hà Giang tham gia chi viện cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 đã được đón tiếp và bố trí nơi ở trong doanh trại quân đội với các điều kiện sinh hoạt đảm bảo, đầy đủ. Đoàn được phân công tham gia chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 gồm 6 bác sĩ và 7 điều dưỡng, cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân nặng phải thở oxy, tiếp nhận hoặc chuyển bệnh nhân diện chuyển tuyến. Nhóm 2 gồm 11 bác sĩ và 18 điều dưỡng, cán bộ y tế sẽ điều trị các bệnh nhân nhẹ, hoặc tham gia truy vết, khoanh vùng dịch.

Đoàn y, bác sỹ tỉnh Hà Giang lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh