MTTQ thành phố Hải Phòng: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung, quận Hải An

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều ngày 20/12, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng cùng các đồng chí lãnh đạo quận Hải An đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu điều trị cách ly tạm thời bệnh nhân Covid-19, quận Hải An.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Khu điều trị cách ly tạm thời bệnh nhân Covid-19, quận Hải An được thiết lập từ ngày 14/12/2021 trong trường THCS Nam Hải, phường Nam Hải quận Hải An có 12 nhân lực gồm: cán bộ y tế, công an, quân đội. Hiện khu điều trị cách ly tạm thời bệnh nhân Covid-19 đang tiếp nhận và điều trị 17 ca bệnh.

Qua kiểm tra thực tế Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thành phố ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc và chia sẻ những khó khăn, áp lực công việc và động viên tinh thần mọi lực lượng đã vượt qua mọi khó khăn trong việc chăm sóc điều trị bệnh nhân tại khu điều trị tạm thời. Đồng chí khằng định việc thành lập khu điều trị cách ly tạm thời bệnh nhân Covid-19 là cần thiết, mang lại hiệu quả cao góp phần giảm tỷ lệ mắc và lây nhiễm chéo trong gia đình có các thành viên nhiễm bệnh.

Để chủ động ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thành phố yêu cầu trong thời gian tới địa phương tiếp tục linh hoạt, chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; nâng tỷ lệ bao phủ vắc xin; kiên quyết đưa các F0 được phát hiện về khu điều trị tập trung nếu không đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định; kiểm soát hiệu quả bảo đảm an toàn trong cộng đồng; tăng cường tuyên truyền rộng rãi nội dung các văn bản của Trung ương, thành phố về phòng chống dịch CoVid-19 và yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, không tổ chức tụ tập đông người tại nhà và nơi công cộng; không di chuyển đến vùng dịch khi không cần thiết…