MTTQ thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Thị xã Sơn Tây

(Mặt trận) - Ngày 27/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. 

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thị xã Sơn Tây ghi nhận 08 trường hợp F0; 120 trường hợp F1, 543 trường hợp F2 và 130 trường hợp liên quan. UBND Thị xã đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, UBND 15 xã, phường khi phát hiện có trường hợp F0 khẩn trương khảo sát diện tích, lập chốt kiểm soát y tế, khoanh vùng phong tỏa cách ly, khử khuẩn môi trường đối với hộ gia đình, khu phố có ca dương tính; rà soát, điều tra, quản lý các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan. Chuẩn bị các điều kiện đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà, có sự giám sát của tổ Covid cộng đồng với các trường hợp F2.

Bắt đầu từ 6h ngày 24/7, toàn Thị xã đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 17; thành lập 124 chốt với 839 người tham gia triển khai nhiệm vụ trên địa bàn 15 xã, phường. Thị xã đã kích hoạt và duy trì hoạt động 103 tổ, 600 nhóm Covid cộng đồng với 1.817 thành viên theo dõi, giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch tới 36.855 hộ gia đình trên địa bàn. 100% tổ, xưởng sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã thành lập “Tổ an toàn Covid-19”.

Hiện, Thị xã đã đưa vào hoạt động 2 khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Lao động Xã hội và Cơ sở Sơn Tây của Học viện Ngân hàng với 180 công dân. Về công tác tiêm chủng, từ ngày 17/3 đến nay, toàn Thị xã đã tiêm được 3.179 liều và phấn đấu tiêm 13.316 liều cho các đối tượng được ưu tiên theo quy định.

Bên cạnh đó, Thị xã đã tập trung rà soát lại tất cả các điều kiện đảm bảo phương châm "4 tại chỗ" về tài chính, hậu cần, mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế; Đảm bảo ổn định thị trường, cung cầu hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm về giá…đối với các mặt hàng thiết yếu và nhu cầu cao khi có dịch bệnh.

Các lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 32 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tổng số tiền 126,5 triệu đồng; kiểm tra 36 cơ sở y dược tư nhân, xử lý 1 phòng khám và 3 cơ sở bán lẻ thuốc với số tiền 15,5 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các thành viên kiểm tra địa điểm phong tỏa tại trục đường Lê Lợi (phường Lê Lợi). 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương biểu dương tinh thần chủ động, sẵn sàng của Thị xã Sơn Tây khi có dịch; Tinh thần bình tĩnh, tự tin, không hoang mang, không lơ là chủ quan của Thị xã đã được truyền tải đến các điểm, các địa phương. Thị xã cũng đã triển khai Chỉ thị 17 rất khẩn trương, nghiêm túc; đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nhất là hệ thống truyền thanh, phát thanh trên địa bàn để tuyên truyền đến từng hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tạo nhận thức đầy đủ về phòng, chống dịch và sự ủng hộ, đồng thuận của người dân. Tạo sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống người dân khi thục hiện Chỉ thị 17.

"Với 4 phường xuất hiện ca dương tính, Thị xã đã khẩn trương, kịp thời trong truy vết, cách ly, phong tỏa; kích hoạt ngay 2 khu cách ly theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố với sự chuẩn bị chu đáo, tốt. Công tác kiểm tra, kiểm soát các nội dung Chỉ thị 17 được thực hiện nghiêm túc", bà Nguyễn Lan Hương ghi nhận.

Bà Nguyễn Lan Hương đề nghị Thị xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân trước cộng đồng trong thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh của Trung ương và Thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: Vắc xin tốt nhất là ý thức thực hiện các quy định phòng dịch. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn với tinh thần nhanh nhất, khẩn trương nhất, không để sót các F1 trong cộng đồng.

Song song với tuyên truyền, cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; Tiếp tục động viên và phát huy vai trò của các tổ, nhóm Covid cộng đồng với tinh thần hoạt động tích cực, tốt hơn nữa. Thị xã cũng cần triển khai tốt công tác cách ly tập trung và tự cách ly tại nhà, trong đó, tiếp tục rà soát để sẵn sàng khi phải mở rộng số lượng người cách ly; quan tâm đến các đối tượng người già, trẻ em trong các khu cách ly.

Đặc biệt, cần giao trách nhiệm cho các cơ sở y tế tư nhân để cùng tham gia tư vấn cho các đối tượng F1, F2 vào cuộc cùng hệ thống chính trị; Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly và chuẩn bị đầy đủ về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để người dân không tích trữ hàng hóa, không hoang mang, lo lắng; quan tâm đến đời sống của các hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách để có giải pháp hỗ trợ kịp thời; Chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai ngay việc tiêm vắc xin đúng đối tượng theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Trước khi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Sơn Tây, đoàn đã kiểm tra tại điểm phong tỏa trục đường Lê Lợi (phường Lê Lợi) và khu cách ly tại Học viện Ngân hàng, cơ sở 2 (phường Sơn Lộc) thị xã Sơn Tây.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương động viên lực lượng phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát phường Lê Lợi 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương kiểm tra tại khu cách ly tập trung tại Học viện Ngân hàng (cơ sở Sơn Tây)