MTTQ các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà gia đình chính sách

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 24/7, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Khả

Tại tỉnh Bắc Ninh, thay mặt Đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện Yên Phong.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi đã đến thăm cụ Nguyễn Thị Khả, mẹ liệt sĩ ở thôn Phú Mẫn và ông Nghiêm Đình Học, thương binh hạng 4/4, thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần, khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tạ Lưu, khu 5, phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh); Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Xuân Dị, phường Phù Chẩn (thành phố Từ Sơn).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống, bày tỏ sự tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh xương máu của Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm, chăm sóc tốt gia đình chính sách trên địa bàn.

 
 
 Đoàn công tác thăm, trao quà nhiều thương binh, gia đình chính sách tại huyện Vĩnh Linh.

Chiều ngày 24/7, đoàn công tác do ông Đào Mạnh Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đến thăm, tặng quà nhiều người có công với cách mạng, gia đình chính sách tại huyện Vĩnh Linh. Theo đó, đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Văn Giử (thị trấn Cửa Tùng) là thương binh 21%; ông Phùng Thế Tú (xã Kim Thạch) là thương binh 45% và bà Nguyễn Thị Sử (xã Kim Thạch) là vợ liệt sĩ Đặng Xuân Độ.

Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ông Đào Mạnh Hùng ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thương binh; tình hình công việc, học tập, điều kiện kinh tế… của các gia đình.

Cùng với việc động viên các thương binh, gia đình chính sách, ông Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người có công với cách mạng, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam; luôn ghi nhớ, tri ân những công lao, đóng góp của các thương binh, các gia đình chính sách, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ… trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Ông Đào Mạnh Hùng mong muốn, các thương binh, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước khích lệ thế hệ trẻ học tập, rèn luyện trở thành người có ích, tiếp bước thế hệ cha ông góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các thương binh, gia đình chính sách cảm ơn tình cảm, món quà từ đoàn công tác. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, dạy dỗ thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

 
Đoàn công tác đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại  huyện Phong Điền

Ngày 24/7, ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Phong Điền.

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà 08 Mẹ Việt Nam Anh hùng gồm: Hoàng Thị Khiên, Trần Thị Chiện, Nguyễn Thị Thúi, Đặng Thị Sắc (Xã Phong Sơn), Trần Thị Nguyệt (Xã Phong Chương), Lê Thị Tất (Xã Điền Hương), Trần Thị Khéc (Xã Phong Xuân), Nguyễn Thị Hài (Xã Điền Lộc).

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Hữu Lạc cùng đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các Mẹ; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự hy sinh lớn lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Hữu Lạc gửi lời chúc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo; đồng thời đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương cần tiếp tục có những việc làm thiết thực chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Phong Điền.