Mặt trận Đắk Lắk nỗ lực chung tay phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ người nghèo

(Mặt trận) - Sáng 21/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa XIV (nhiệm kỳ 2019-2024) nhằm sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình thống nhất 6 tháng cuối năm 2020.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Quang cảnh hội nghị.  

Tham dự hội nghị, có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2020, Mặt trận các cấp trong tỉnh Đắk Lắk đã chú trọng triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì qua đó đã đạt kết quả đáng ghi nhận.

Đặc biệt, MTTQ từ tỉnh tới cơ sở đã tích cực vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ từ các cơ quan đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hạn, xâm nhập mặn.

Đến nay, tổng số tiền vận động được hơn 9 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hơn 7 tỷ đồng; ủng hộ hạn hán, xâm nhập mặn được hơn 1,7 tỷ đồng. Tiếp nhận và trao tặng trực tiếp cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên 10 máy thở tạo oxy trị giá 175 triệu đồng do Tập đoàn Trung Nam TP Hồ Chí Minh ủng hộ.

Bên cạnh đó, tổ chức hai đoàn công tác của Mặt trận tỉnh đến thăm và tặng quà hỗ trợ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho 6 chốt kiểm dịch liên ngành và 8 chốt kiểm dịch khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền và quà tặng trị giá 60 triệu đồng. Chuyển hỗ trợ cho Sở Y tế 315 triệu đồng để mua máy xét nghiệm ly tâm phục vụ xét nghiệm bệnh SAR2-CoV2.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn Mặt trận các cấp trong tỉnh tổ chức hiệp thương phân công các tổ chức thành viên giúp đỡ các hộ nghèo, góp phần thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; phối hợp tổ chức các hoạt động vận động quỹ “Vì người nghèo”.

Tính đến nay, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp của tỉnh đã vận động được hơn 7,6 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ vì người nghèo 2019 chuyển sang đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 212 nhà Đại đoàn kết; thăm và tặng 8.352 suất quà Tết trị giá hơn 3,1 tỷ đồng cho hộ nghèo…

Ngoài ra, Mặt trận các cấp còn đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới; chăm lo, hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX; UBND tỉnh thông báo hình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh- quốc phòng 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu tại hội nhghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đảng gắn với việc tổ chức thực hiện các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Ngày "Vì người nghèo”,“người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy Ban MTTQ Việt Nam phát động và các phong trào thi đua phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân với cấp ủy, chính quyền.