Lào Cai: Ấm áp Ngày hội đại đoàn kết tại Cụm dân cư liên khu Mường B, xã Dương Quỳ

(Mặt trận) - Sáng 1/11, Cụm dân cư liên khu Mường B, xã Dương Quỳ (Văn Bàn) tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021). Dự ngày hội có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Bàn và đông đảo nhân dân trong khu dân cư.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh ngày hội. 

Cụm dân cư liên khu Mường B gồm các thôn: Nà Hạch, Nà Hin, Nà Có, Bản Pàu; toàn khu dân cư có 457 hộ, với 2.275 nhân khẩu. Trong những năm qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi các tập tục lạc hậu. Các phong trào “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Đoàn kết tương thân, tương ái”, “Đền ơn đáp nghĩa” đã được duy trì và phát huy hiệu quả. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Trong năm 2021, Cụm dân cư liên khu Mường B không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không có tảo hôn, không thách cưới, không để người chết trong nhà quá 48 tiếng; các tập tục lạc hậu được loại bỏ, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, an ninh trật tự được giữ vững, ổn định. Hiện, mỗi thôn trong khu dân cư đều có nhà văn hóa, 1 đội bóng đá và 1 đội văn nghệ; 80% hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Nhân dân trong Cụm dân cư đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ Khuyến học”, “Quỹ Vì người nghèo”… được gần 30 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng giúp nhau sửa chữa, làm mới được 12 ngôi nhà. Thu nhập bình quân của người dân trong khu dân cư năm 2021 là 36,77 triệu đồng.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, Cụm dân cư liên khu Mường B tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nhân rộng và phát huy vai trò của người đứng đầu, người có uy tín trong cộng đồng; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phấn đấu tăng hộ khá, giàu, giảm hộ nghèo; thực hiện mục tiêu tăng vụ, đưa giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất.; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước…

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường trao tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Dương Quỳ bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn. 

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Cụm dân cư liên khu Mường B đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các tầng lớp nhân dân trong Cụm dân cư liên khu Mường B nói riêng, toàn huyện Văn Bàn nói chung ngày càng đoàn kết, gắn bó, phát huy những nét đẹp, bản sắc văn hóa trên địa bàn; phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương; tích cực phát huy dân chủ, thực hiện quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để nhân dân phát huy quyền làm chủ, vai trò tự quản của khu dân cư, bảo đảm thực hiện dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và nhân dân hưởng thụ.

 Tặng quà các gia đình tiêu biểu trong Cụm dân cư liên khu Mường B.