Không để xảy ra sai sót khi giới thiệu đại biểu đại diện cho nhân dân

(Mặt trận) - Ngày 2/3, MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 2026. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Quang cảnh hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo việc điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thông báo kết quả hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Đàm Văn Huân hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, theo quy định tại Điều 42, 52 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy định hiện hành về quy trình hiệp thương, làm hồ sơ và nộp hồ sơ ứng cử…

Trong đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 24/2/2021 đến ngày 11/3/2021, với các hội nghị bắt buộc như: Họp ban lãnh đạo để dự kiến giới thiệu người ứng cử; lấy ý kiến của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố.

Hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố được thực hiện theo mẫu quy định và chậm nhất đến 17h ngày 14/3/2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận làm rõ những vướng mắc liên quan đến việc giới thiệu, cơ cấu người ứng cử ở các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị thời gian tới các đơn vị cần nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của Trung ương và thành phố để áp dụng tại cơ sở dựa trên tinh thần đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất cũng như để đảm bảo tính thực tiễn cao.