Hội thảo góp ý Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 – 2020

(Mặt trận) - Sáng 8/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo lần 1 góp ý Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 - 2020.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Chủ trì hội thảo có ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng tham dự có các ông bà nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tâm Đồng qua các thời kỳ và các chuyên gia, các thành viên trong ban biên soạn.

Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 – 2020 gồm 7 chương, 200 trang do Trường Đại học Đà Lạt nghiên cứu biên soạn. Cuốn lịch sử này nhằm tái hiện toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 - 2020 với những thành tựu, hạn chế, bài học kinh nghiệm, gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh.

Đây là công trình mang tính tổng kết lịch sử, khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của MTTQ trong tập hợp, xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây được coi là tài liệu lịch sử quan trọng nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục; là cơ sở để tiếp tục phát huy truyền thống khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh Lâm Đồng trong tình hình mới.

Trên cơ sở dự thảo lần 1, tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia góp ý về mặt bố cục, thiết kế, về những sự kiện, nhân vật; cách thể hiện, văn phong, ngôn ngữ; việc tập hợp lực lượng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để toát lên những công việc của MTTQ trong 90 năm qua.

Các đại biểu tham dự góp ý: Ban biên soạn đã có sự chuẩn bị khá công phu, kỹ lưỡng. Tuy nhiên trong phần lịch sử Đảng bộ tỉnh nên nghiên cứu, bổ sung thêm về lịch sử Đảng bộ các huyện, thành phố trong tỉnh. Bối cảnh lịch sử để hình thành dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là những dân tộc ít người; bổ sung thêm về ý nghĩa chiến lược của Tây Nguyên; nghiên cứu, bổ sung thêm phần bố cục phân định các giai đoạn lịch sử cho phù hợp hơn. Luật Mặt trận ra đời đưa Mặt trận lên một vai trò mới, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cần được đi sâu nhấn mạnh, nhất là vai trò giám sát và phản biện của MTTQ trong giai đoạn hiện nay.

Các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm thể hiện sự nghiên cứu chuyên sâu của các đại biểu, các chuyên gia, các lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ sẽ được ban biên soạn, bộ phận biên tập tiếp thu, tổng hợp, điều chỉnh, bổ sung và hoàn chỉnh  cuốn Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 – 2020.