Gửi tới miền Nam yêu thương tấm lòng của bà con trên khắp mọi miền Tổ quốc

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh, cùng với lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng gửi tới Mặt trận các cấp lời ngỏ với mong muốn căn cứ vào khả năng, điều kiện của địa phương, với truyền thồng tương thân, tương ái và tinh thần đoàn kết sẻ chia, tiếp tục vận động nguồn lực, hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu để động viên nhân dân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ có thêm nguồn lực khoanh vùng, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm từ nhân dân tỉnh An Giang 

Hưởng ứng tinh thần đó và với mong muốn chia sẻ cùng Nhân dân TP.HCM trong thời điểm áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sáng 18/7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang đã trực tiếp trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM hàng hóa, nhu yếu phẩm mà bà con trong tỉnh chung tay ủng hộ.

Tham dự lễ tiếp nhận, về phía tỉnh An Giang, có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Viết Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang. Về phía lãnh đạo Thành phố, có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận: 1, 7, Gò Vấp…

 
 Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm từ nhân dân tỉnh An Giang

Gửi tới nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tấm lòng của bà con tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chia sẻ, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, biết tin người dân TP đang căng mình phòng chống dịch Covid-19; hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đồng bào và chiến sĩ An Giang đã cùng nhau quyên góp ủng hộ gửi tặng người dân TP: 65 tấn gạo; 20 tấn rau củ các loại, 10.000 lon cá hộp các loại và nhiều hàng hóa, vật phẩm…

“Đây là món quà đầy ắp tình đoàn kết mà Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm cùng Nhân dân tỉnh nhà gửi đến Nhân dân TP tại các điểm phải tạm cách ly, phong tỏa nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch”, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang bày tỏ.

Chuyến xe nghĩa tình chở tấm lòng của nhân dân tỉnh An Giang gửi tới nhân dân thành phố Hồ Chí Minh 

Tiếp nhận số nhu yếu phẩm ủng hộ, Phó Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP gửi lời cảm ơn sự đóng góp thiết thực của Nhân dân tỉnh An Giang đối với người dân TP.

Nhấn mạnh đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đang hoành hành ở TP.HCM với số ca nhiễm những ngày gần đây lên 4 con số, Phó Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho biết, TP đang “trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có”. Cả TP.HCM dù đang căng mình chống dịch nhưng vẫn đầy tinh thần lạc quan bởi trong đại dịch, tinh thần đoàn kết, tình người lại hiện lên sáng đẹp, ấm áp; những “siêu thị 0 đồng” mọc lên khắp nơi trong Thành phố góp phần chia sẻ với những khó khăn của người nghèo; đó là những “tủ lạnh cộng đồng”, đó là "ATM lướt ống" nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch. “ATM gạo” ra đời từ lần dịch trước và lần dịch này, mô hình đẹp ấy lại đang phát huy hết công suất của mình…

“Với những mô hình và sự cố gắng, chung tay của người dân TP chấp hành nghiêm túc chủ trương của TP về phòng, chống dịch Covid-19, có thể hy vọng rằng TP.HCM sẽ sớm vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và ổn định cuộc sống, hướng đến phát triển kinh tế”, Phó Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải nói.

Hàng hóa và nhu yếu phẩm được vận chuyển tới các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố 

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến 17h00 ngày 17/7, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP tiếp nhận tiền và hàng hơn 1.008 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 778,6 tỷ đồng; hàng hóa và trang thiết bị trị giá hơn 229,3 tỷ đồng.

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phân bổ hơn 881,9 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt hơn 652,5 tỷ đồng và đã chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 số tiền 500 tỷ đồng; Hàng hóa, trang thiết bị trị giá hơn 229,3 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, các tỉnh thành cũng hỗ trợ tiền và hàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch của TPHCM, cụ thể như: đã tiếp nhận 500 triệu đồng của tỉnh Bến Tre; Quảng Nam ủng hộ 2 tỷ đồng; Quảng Ngãi  ủng hộ 1 tỷ đồng, TP.Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hóa ủng hộ 2 tỷ đồng, Hà Tĩnh ủng hộ 1,3 tỷ đồng và Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Đắk Lắk đã hỗ trợ 70 tấn gạo, 20 tấn rau củ, 15 tấn khoai lang, 300kg khô, 600 chai nước mắm loại 300 lít, 1.000 trứng gà.

Đối với tiền ủng hộ tới Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, tính đến ngày 17/7, có 105 doanh nghiệp và người dân đăng ký ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 2.293,3 tỷ đồng và đã tiếp nhận đóng góp thực tế hơn 285,3 tỷ đồng, trong đó tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng…

 
Đoàn xe của nhân dân Bình Thuận cũng đã đến với thành phố Hồ Chí Minh 
Hàng hóa, nhu yếu phẩm của bà con Bình Thuận gửi tới thành phố Hồ Chí Minh 

Cũng trong trưa ngày 18/7, đoàn xe chở lương thực, thực phẩm đợt hỗ trợ thứ hai của Nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng đã đến với thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, nhân dân Bình Thuận gửi tới thành phố 21 thùng khẩu trang y tế, 10.300 kg thanh long tươi, 7.342 kg rau củ, quả; 5,5 tấn gạo, 1.248 thùng mì tôm, 1.700 kg cá tươi cấp đông (cá bóp, cá cam, cá hồi), 591 kg cá khô, 6.097 lít nước mắm, 102 chai dầu ăn, 95 hủ mắm cá cơm, 500 kg bột nêm, 100 kg muối cùng một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Được biết trước đó, Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ 5 tấn thănh long, 100 thùng cá cơm, 100 thùng cá trích khô xẻ, 40 thùng cá bốp tươi, 1200 thùng nước mắm, 63 thùng thăng long sấy khô. Tổng trị giá của 2 đợt hỗ trợ là 2,1 tỷ đồng. Những món quà nghĩa tình đang được vận chuyển đến cho Nhân dân Thành phố tại các khu cách ly, phong tỏa.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận ủng hộ hiện vật của bà con trong toàn tỉnh gửi tới thành phố Hồ Chí Minh

Bằng tình cảm và trách nhiệm của nhân dân quê hương Bác với thành phố mang tên Bác, tại Nghệ An, sau 6 ngày phát động Tuần lễ cao điểm “Vì thành phố mang tên Bác”. MTTQ các cấp và các thành viên đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân ủng hộ để chia sẻ, chung tay cùng Đảng bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid -19. Những nông sản quê từ bao gạo, rau, củ, quả đến những hũ cá khô, lọ cà, lọ măng muối... do tự tay người dân làm ra đều được người dân chia sẻ, quyên góp bằng tình cảm chia sẻ yêu thương của người dân quê Bác dành cho người dân thành phố mang tên Bác; góp phần đẩy lùi đại dịch Covid -19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh chia sẻ: "Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An là 2 địa phương có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế - xã hội mà còn nhiều hoạt động thể hiện sự gắn kết. Những năm qua, mỗi khi nhân dân tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đến ngày 16/7, nhân dân tỉnh Nghệ An đã quyên góp ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh hơn 352 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; quy đổi thành tiền hơn 8,7 tỷ đồng. Số thực phẩm, nhu yếu phẩm của người dân Nghệ An quyên góp đã được vận chuyển vào ủng hộ người dân thành phố Hồ Chí Minh ngay trong sáng ngày 16/7.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận ủng hộ hộ hiện vật của bà con trong toàn tỉnh gửi tới thành phố Hồ Chí Minh
 
 Chuyến xe mang cả tình cảm và tấm lòng nhân dân Nghệ An gửi tới thành phố mang tên Bác

Với mong muốn góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên vận động quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa, thiết bị để hỗ trợ nhân dân, công nhân lao động. Để tránh tình trạng quyên góp ủng hộ ồ ạt, tự phát gây lãng phí, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp ở Hà Tĩnh đã chủ động điều chỉnh hợp lý. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Vì điều kiện về khoảng cách địa lý nên hàng hóa, vật phẩm ủng hộ ưu tiên hàng khô, hàng hóa để được dài ngày, theo lợi thế vùng miền như: gạo, lạc, hải sản và đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn (mỳ tôm, miến, nước mắm, cá khô, muối vừng...), củ quả… Trừ hàng là củ quả, số còn lại đề nghị đóng gói nhỏ gọn gàng, có ghi tên sản phẩm cụ thể để thuận lợi công tác vận chuyển và phân phát.

Những quả bí to nhất, ngon nhất được nhân dân lựa chọn để gửi tới Mặt trận 
 Những chuyến xe hướng về miền Nam thân yêu
Hàng hóa và nhu yếu phẩm được tập kết tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh trước khi lên xe hướng về miền Nam thân yêu 

Và không chỉ có nhân dân tỉnh An Giang, Bình Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh chung một tấm lòng hướng về thành phố mang tên Bác và miền Nam thân yêu, mà những ngày này, nhân dân cả nước mỗi người một tấm lòng đang gửi cả tiền và hiện vật đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố với mong muốn Mặt trận sẽ gửi tấm lòng, gửi sự sẻ chia tới nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào miền Nam ruột thịt để giúp bà con ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ có thêm nguồn lực khoanh vùng, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.