Gia Lai: Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Về sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” trên Báo Gia Lai lần thứ 2 năm 2022

(Mặt trận) - Sáng 16/11, tại TP.Pleiku, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Báo Gia Lai tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Về sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” lần thứ II, năm 2022 trên Báo Gia Lai.

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

 

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Báo Gia Lai tổ chức. Trong thời gian từ ngày 21/6 đến ngày 5/11/2022, Ban tổ chức đã nhận được 39 tác phẩm của các tác giả/nhóm tác giả thuộc các thể loại, loại hình tham gia dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay đã thu hút khá đông các cây bút chuyên và không chuyên tham gia. Số lượng tác giả không chỉ tăng lên so với cuộc thi trước mà còn quy tụ các cây bút là cán bộ, nhà báo, phóng viên đến từ các báo trung ương, địa phương có mặt trên địa bàn, cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thanh truyền hình, các tổ chức chính trị- xã hội... Hầu hết các tác phẩm tham gia đều đảm bảo chất lượng, bám sát yêu cầu, thể lệ cuộc thi. Trong đó những tác phẩm xuất sắc nhất đã thể hiện ngay từ khâu phát hiện và lựa chọn đề tài, xác định thể loại, trăn trở đổi mới sáng tạo, thu thập tư liệu đảm bảo nội dung hàm chứa, ngôn ngữ  giản dị, trong sáng. Phạm vi phản ánh của các tác phẩm sâu, rộng thuộc nhiều lĩnh vực nhưng bám sát chủ đề, thể lệ, yêu cầu cuộc thi.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Trong đó, tác phẩm “Những cánh chim không mỏi” của tác giả Hà Đức Thành với nội dung khắc họa sinh động và thuyết phục gương già làng Hip, Trưởng thôn Hrun, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Bưp (huyện Mang Yang) là những người uy tín, bám sát cơ sở, có tấm lòng rộng mở, nhiệt huyết với phong trào, tận lực cống hiến với tâm nguyện làm sao để dân làng xóa bỏ hủ tục, thay đổi nếp nghĩ cách làm, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no đã xuất sắc giành giải Nhất.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cũng tổ chức phát động “Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp” trên Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cuộc thi gồm 5 kỳ, mỗi kỳ kéo dài 1 tuần bắt đầu từ ngày 18/11/2022. Người tham gia dự thi truy cập vào Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại địa chỉ http://ubmttq.gialai.org.vn để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và dự đoán số người tham gia mỗi kỳ thi. Nội dung các câu hỏi tập trung vào Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ X.