Bình Định: Tiếp sức cho người dân trên đường về quê tránh dịch

(Mặt trận) - Từ tối 8/10, tại TX An Nhơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, CA tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp triển khai điểm tiếp sức, hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 bằng xe máy đi ngang địa phận Bình Định. Điểm tiếp sức đặt trên tuyến QL 1A, trước Trung tâm đăng kiểm cơ giới 77-03D, đoạn qua khỏi cầu Tân An, thuộc phường Bình Định, TX An Nhơn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định trao quà hỗ trợ cho điểm tiếp sức tại ngã ba Tân Hòa, thị xã An Nhơn 

Điểm tiếp sức có không gian rộng thoáng, có mái che, bàn ghế để người dân về quê có thể dừng chân, nghỉ ngơi trên chặng đường dài nhiều mệt mỏi. Tại điểm dừng chân, mỗi người dân được nhận một phần thực phẩm gồm bánh mì, sữa tươi, xúc xích, nước uống và khẩu trang y tế, mỗi suất quà trị giá 140.000 đồng (nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi, vận động).

Cũng trong sáng 9/10,  các hội viên CLB Người tình nguyện của Hội chữ thập đỏ tỉnh đã đến điểm tiếp sức hỗ trợ 250 túi quà (130.000đ/suất) với tổng trị giá 32.500 góp phần hỗ trợ, chia sẻ với bà con phía Nam về quê tránh dịch.

Điểm tiếp sức hỗ trợ thực phẩm, nước uống hoạt động 24/24 giờ, được duy trì mỗi ngày.

Được biết, tại một số địa phương, đoàn thể các cấp cũng đã tổ chức các điểm tiếp sức, hỗ trợ thực phẩm góp phần giúp người dân trở về quê tránh dịch được an toàn, thuận tiện qua địa bàn tỉnh./.

Người dân về quê tránh dịch dừng chân tại điểm tiếp sức để lấy thức ăn, nước uống tại ngã ba Tân Hòa, thị xã An Nhơn