Hải Phòng: Phát huy tính chủ động, sáng tạo và khả năng ứng phó với tình hình dịch bệnh

(Mặt trận) - Chiều 13/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên có buổi làm việc về công tác phòng chống dịch Covid 19 tại quận Hải An.

Dân giám sát, dân thụ hưởng ở Tuyên Quang

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

Đổi mới nội dung giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 Quang cảnh cuộc làm việc

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận Hải An đã được triển khai khẩn trương, quyết liệt, bước đầu đạt hiệu quả, nhất là kiểm soát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ cao tại các khu vực  bến cảng, bến xe, bến tàu. Công tác tiêm phòng vắc-xin cho các đối tượng ưu tiên, người dân được thực hiện khẩn trương, đến nay toàn quận đã tiêm trên 54 nghìn mũi 1, hoàn thành mũi 2 trên là 13 nghìn người. Tuy nhiên, tỷ lệ bao phủ tiêm phòng vắc-xin của quận Hải An nói riêng, thành phố Hải Phòng nói chung vẫn còn thấp so với các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Cao Xuân Liên đánh giá cao nỗ lực của quận trong công tác phòng, chống dịch đã góp phần vào thành quả chung của thành phố. Đồng chí cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát và chuyển sang giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Thành phố Hải Phòng cũng đã có những biện pháp chỉ đạo mới trong công tác phòng, chống dịch, mở cửa đường hàng không nội địa, đường sắt, đường bộ, khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Cao Xuân Liên đề nghị quận không được chủ quan, lơ là, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác khai báo y tế, ký cam kết, nâng cao ý thức trách nhiệm, không để dịch bệnh lây lan trong khu dân cư và tích cực tiêm phòng vắc-xin, tạo miễn dịch cộng đồng.

Chủ động rà soát, nắm bắt tình hình di biến động của dân cư để đề ra các giải pháp phù hợp theo các cấp độ của dịch bệnh. Phát huy tính chủ động, sáng tạo và khả năng ứng phó với tình hình dịch bệnh. Đồng thời nắm bắt hoàn cảnh và kịp thời hỗ trợ các hộ dân khó khăn trở về từ các tỉnh, thành phố khác để họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài ra, quận chú ý thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm khác như: hoàn thành thu ngân sách địa phương, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…