Chương trình ca nhạc “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại Liên bang Nga

Chương trình nhằm mang lại không khí vui tươi, hướng về quê hương cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Tối 3/2, tại trung tâm thương mại Hà Nội-Moscow diễn ra chương trình nghệ thuật “Chào xuân Mậu Tuất” với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân”. Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Hội người Việt và Công ty INCENTRA phối hợp tổ chức.

Nhằm mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, hướng về quê hương, đất nước cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga, Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt tại LB Nga và Công ty INCENTRA phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật "Chào xuân Mậu Tuất” với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân”.

Tới tham dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán; ông Lê Trường Sơn-chủ tịch HĐ Thành viên công ty TNHH Đầu tư Incentra-Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga; ông Nguyễn Cảnh Hồng Lĩnh-Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Incentra cùng đông đảo bà con người Việt đang học tập, sinh sống, kinh doanh tại Liên bang Nga.

 

Chương trình nghệ thuật về chủ đề “mừng Đảng, mừng Xuân” được dàn dựng công phu, do các nghệ sỹ nổi tiếng từ nhà hát chèo Thái Bình thể hiện. NSƯT Đình Cương, trưởng đoàn 1- nhà hát chèo Thái Bình cho biết, đây là lần thứ hai được sang Nga biểu diễn.

“Tôi rất vui là trước thềm năm mới 2018, xuân Mậu Tuất, các nghệ sỹ của quê hương Thái Bình được sang Nga biểu diễn cho bà con người Việt sinh sống, làm ăn, học tập ở bên Nga, đặc biệt là cho những người con quê hương Thái Bình, các nghệ sỹ rất vui. Các nghệ sỹ đã chuẩn bị chương trình rất ý nghĩa, có đủ màu sắc dân gian, đặc biệt truyền thống của quê hương là chèo, các trích đoạn chèo cổ mà bà con xa quê hương lâu nay chưa có dịp được xem trực tiếp. Những bài hát về quê hương, những bản nhạc tấu về quê hương để gợi cảm xúc của bà con mỗi lần xa quê lại nhớ về quê hương”, NSƯT Đình Cương nói.

 

Bên cạnh những khúc ca Xuân rộn ràng, tràn đầy hương sắc Tết Việt, bà con cộng đồng còn được thưởng thức những tiểu phẩm hài kịch, trích đoạn chèo đặc sắc như: Về quê ăn Tết, Thị Mầu lên chùa, Phú ông thử trống...

Các tiết mục đã đem lại cho bà con nhiều cảm xúc vào những ngày cuối năm này, khi ai cũng có quê hương với những người thân, bạn bè và niềm mong ước được quây quần bên nhau chào đón Tết cổ truyền.

Anh Phạm Vũ Quang, một người sống ở Nga đã hơn 20 năm, rất hào hứng chia sẻ cảm nghĩ của mình: “Nhân dịp Tết đến, xuân về, Đại sứ quán Việt Nam và Trung tâm thương mại Incentra tổ chức chương trình vui Tết-Xuân, thì bà con chúng tôi ở nước ngoài rất hâm mộ các chương trình nghệ thuật ở trong nước. Đặc biệt là môn nghệ thuật chèo, bà con lại càng thích. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, được xem chương trình như thế này, rất nhớ về quê hương, bà con rất phấn khởi. Cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam đã tổ chức được những chương trình như thế này đến với bà con ở Nga”.

Chị Võ Thị Hoa, sang Nga được 3 năm cũng rất thích đi xem những chương trình như thế này.

“Tôi thường xuyên đi xem chương trình của Việt Nam, rất vui, tưởng nhớ đến quê hương. Mong ước là thường xuyên tổ chức như thế này, mang đến niềm vui cho  bà con”, chị Hoa bày tỏ.

Chương trình nghệ thuật "Chào Xuân Mậu Tuất"  thực sự là món quà hết sức ý nghĩa với cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga khi Tết đến, Xuân về.

Bởi vậy, ngay sau khi biểu diễn ở Moscow, đoàn chèo tỉnh Thái Bình sẽ lên đường đến thành phố Ufa, tiếp theo là Sibiri và một số thành phố khác ở Nga để biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt.