Bà con kiều bào chung tay ủng hộ đồng bào vùng thiên tai

(Mặt trận) - Chiều ngày 4/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng từ Đảng bộ Ngoài nước. Số tiền được quyên góp nhằm ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 gây ra.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn Đảng bộ Ngoài nước đã chia sẻ với nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 và khẳng định, số tiền mà Đảng bộ Ngoài nước vận động được, MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ về những địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất trong cơn bão số 12 năm 2017, để bà con có thêm nguồn lực phát triển kinh tế, tập trung sản xuất để ổn định cuộc sống.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, năm 2017, đất nước ta phải gánh chịu hậu quả nặng nề, nhất là các tỉnh ven biển. Vừa rồi, các ban, ngành của Trung ương đã thống kê gần 4.000 hộ có mức thiệt hại lớn nhất cần được hỗ trợ. Trong đó, một trong những ưu tiên hàng đầu là xây dựng, kiến thiết lại nhà cửa. Đây cũng là một trong chỉ tiêu mà Chính phủ đặt ra cho các cơ quan Trung ương và địa phương để cùng chung tay hỗ trợ 4.000 hộ khó khăn nhất, thiếu thốn nhất để họ có căn nhà ổn định cuộc sống.

Theo đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hướng dẫn MTTQ các tỉnh cùng tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn để người dân an cư lạc nghiệp. Với sự chung tay của Đảng bộ Ngoài nước thông qua nhiều hoạt động giúp đỡ kịp thời tới đồng bào vùng gặp thiên tai, hoạn nạn trên cả nước, người dân vùng thiên tai sẽ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sắp tới, UBƯ MTTQ sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân xây dựng nhà “Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam” trên quần đảo Trường Sa, trị giá 50 tỷ đồng. Mong rằng, Đảng bộ Ngoài nước cùng với bà con Việt kiều phối hợp với Mặt trận chung tay hướng về biển đảo, góp phần giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Phạm Cao Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Ngoài nước cho rằng, trong các hoạt động của Đảng bộ trực thuộc Trung ương, ngoài hoạt động hỗ trợ, tương thân tương ái còn có thêm hoạt động hướng về biển đảo quê hương. Hiện nay nhiều Đảng bộ trên thế giới đã hướng dẫn bà con về nội dung đó, trong đó có tuyên truyền về chủ quyền biển Đông, các chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn cũng như các hoạt động ủng hộ biển đảo.

Đánh giá cao hoạt động của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong thời gian vừa qua, ông Phạm Cao Phong cho rằng, Mặt trận là nơi kết nối, trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc cho nên những hoạt động mà Mặt trận khởi sướng và chủ trì Đảng bộ Ngoài nước sẵn sàng giúp đỡ và ủng hộ.

Trân trọng tình cảm của cán bộ, đảng viên và thông qua Đảng bộ Ngoài nước, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gửi tới bà con kiều bào giữ vững niềm tin để xây dựng cộng đồng người Việt ngày càng vững mạnh.