Trung ương Giáo hội PGVN trao tặng máy thở đa năng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Long An điều trị Covid-19

(Mặt trận) - Sáng ngày 23/07/2021, tại chùa Minh Đạo, HT Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã thay mặt Trung ương GHPGVN trao tặng 06 “Máy thở đa năng” với tổng trị giá 4.020.000.000 đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần phụ vụ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. HCM Nguyễn Thị Lệ

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và cách tỉnh thành khu vựa phía Nam, với số lượng hàng nghìn ca nhiễm được ghi nhận mỗi ngày, trong đó nhiều ca nhiễm nặng phải cần đến các trang thiết bị y tế chuyên dụng để phục vụ công tác điều trị. Do đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động, kêu gọi Tăng Ni đồng bào Phật tử cùng chung tay đồng lòng ủng hộ tài chính để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, đến nay Giáo Hội đã vận động và mua được 10 “Máy thở đa năng” với tổng trị giá 6.700.000.000 đồng.

"Trung ương Giáo hội sẽ trao cho các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng của đại dịch, cụ thể sẽ trao cho: TP. Hồ Chí Minh 06 máy, tỉnh Bình Dương 02 máy và tỉnh Long An 02 máy. Đây là tấm lòng của Tăng Ni đồng bào Phật tử và cũng là trách nhiệm thiêng liêng và nghĩa tình của Tăng Ni, Phật tử đối với đất nước, dân tộc", Hòa thượng Thích Thiện Nhơn thông tin.

Thay mặt chính quyền TP. Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Lệ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. HCM trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam, bà cũng cho biết trong thời gian qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn quan tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, nhiều Tăng Ni, Phật tử cũng đã đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là Tăng Ni, Phật tử cả nước đã quyên góp ủng hộ mua máy thở hỗ trợ điều trị Covid-19 cho TP. HCM, đó là những nghĩa cử hết sức cao đẹp của Phật giáo Việt Nam đối với đất nước, sự đồng lòng này của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam cũng sẽ tiếp thêm niềm tin và sự sống cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

HT Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã thay mặt TƯ GHPGVN trao tặng 06 “Máy thở đa năng” với tổng trị giá 4.020.000.000 đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh