Tăng ni, phật tử TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

(Mặt trận) -Bắt đầu từ ngày 24/6, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện tổ chức trao tặng 100 tấn gạo, 10.000 thùng mỳ với tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng đến bà con nghèo, người gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Thượng tọa Thích Thiện Quý, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh (giữa) trao tượng trưng số tiền các tăng ni, phật tử Thành phố ủng hộ để mua vaccine phòng COVID-19. 

Thượng tọa Thích Trí Chơn, Trưởng Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh, trụ trì Tu viện Khánh An (Quận 12), đơn vị trực tiếp triển khai hoạt động thiện nguyện nói trên cho biết, đây là tấm lòng của tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với người dân trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch COVID-19.

Việc làm đầy nghĩa tình của các tăng ni, phật tử, nhà hảo tâm không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, còn góp phần lan tỏa tinh thần từ bi của Đức Phật và truyền thống “đồng hành cùng dân tộc” của Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa Thích Trí Chơn hy vọng thông qua những hoạt động thiện nguyện của các tăng ni, phật tử thành phố sẽ góp phần động viên người lao động nghèo, người gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng do COVID-19 và đồng bào toàn thành phố cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn trong mùa dịch, tiếp tục xây dựng, phát triển cuộc sống gia đình, tạo dựng sự bình an, hạnh phúc cho xã hội.

Toàn bộ số hàng hóa gồm 100 tấn gạo và 10.000 thùng mỳ sẽ được Ban Văn hóa Phật giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh - Tu viện Khánh An phối hợp cùng hệ thống MTTQ Việt Nam phân phối theo hai đợt đến đồng bào nghèo, người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Quận 8, quận Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp và các huyện Hóc Môn, Củ Chi.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân thành phố, các tăng ni, phật tử, cơ sở tự viện Phật giáo tại thành phố đã tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo hỗ trợ người lao động nghèo, người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa và những người gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Chùa Giác Ngộ và Quỹ Đạo Phật ngày nay đã trao tặng 23 tấn khoai, 18 tấn gạo, nhiều phần cơm chay cho người dân đang thực hiện cách ly y tế tại quận Gò Vấp, Quận 12 và người nghèo trên địa bàn thành phố. Tăng ni, phật tử các chùa Giác Quang, Phước Viên, Vạn Đức (quận Bình Thạnh); chùa Vạn Liên, chùa Lâm Quang, chùa Long Hoa, chùa Hoa Đàm (Quận 8), chùa Phổ Minh, quận Tân Bình; chùa Bồ Đề Lan Nhã, Quận 6… đã tổ chức quyên góp tặng quà, nấu cơm từ thiện cho người dân trong cách khu cách ly, khu phong tỏa và người dân nghèo trên địa bàn.

Những hoạt động thiện nguyện mang đậm dấu ấn nghĩa tình của các tăng ni, phật tử thành phố đã và đang thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường của người dân trong nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an cho thành phố.

Theo Xuân Khu-TTXVN