Tân Thạnh: Tôn giáo đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã đồng hành và có những đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh tặng quà cho trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện và các cơ sở Phật giáo tổ chức quyên góp, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến tại địa phương, thị xã Kiến Tường, huyện Vĩnh Hưng và TP.HCM với trị giá gần 1 tỉ đồng, gồm nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế.

Cụ thể, chùa Phật Bửu tặng 150 phần quà cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch; chùa Giác Hoa tặng 310 phần quà; chùa Phước Hưng tặng 51 phần quà, trị giá trên 25 triệu đồng; chùa Long Mỹ tặng trên 7 triệu đồng cho người dân ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngoài ra, thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện còn hỗ trợ gạo, vật tư y tế, nhiều suất cơm chay và hàng chục tấn nông sản cho bếp ăn của Ban Chỉ huy Quân sự huyện phục vụ 2 khu cách ly tập trung và Bệnh viện dã chiến số 12 trên địa bàn huyện.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn vẫn tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, bảo đảm sức khỏe của toàn dân./.

Ngọc Chí