Phật giáo Hòa Hảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong ngày Đại lễ

(Mặt trận) - Ngày 7/1, ngày chánh của Đại lễ kỷ niệm 101 năm Đản sinh Đức Huỳnh giáo chủ Phật giáo Hòa Hảo được diễn ra trong không khí nghiêm trang và thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Mỗi năm, có khoảng 20 nghìn người đến hành hương nhưng năm nay ít hơn rất nhiều. 

Không như thông lệ hàng năm, cứ đến mùa đại lễ Phật giáo Hòa Hảo, bà con tín đồ lại nô nức đổ về vùng đất khai sáng đạo để hành hương. Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo quyết định hạn chế tối đa tập trung đông người.

Tại các điểm hành hương như An Hòa Tự, Tổ đình, các lối ra vào đều được kiểm soát chặt chẽ, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra bước đầu như: kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn (dung dịch sát khuẩn khô)…, nhắc nhở khách hành hương luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia lễ, giữ khoảng cách… để chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. Trên hệ thống phát thanh của địa phương và hệ thống phát thanh của các cơ sở thờ tự đều được phát đi những thông điệp nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho bà con tín đồ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, là người hành hương, chia sẻ: “Hàng năm, cứ đến các ngày lễ lớn của đạo, tôi và gia đình đều về đây thắp hương. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19, năm nay việc đi hành hương của bà con tín đồ cũng hạn chế rất nhiều, so với mọi năm vào thời điểm này, năm nay người dân đi rất ít. Tôi thấy bà con đến đây đều chấp hành rất nghiêm túc các quy định của Nhà nước, làm như vậy là tốt cho cả mình và người khác”.