Xây dựng tổ dân phố sạch đẹp, văn minh

(Mặt trận) -Đến tổ dân phố 4, phường Tân Thanh (TP. Điện biên Phủ) ai nấy đều có cảm giác thanh bình đến lạ. Thanh bình từ con đường trải bê tông sạch sẽ đến những hàng đèn lồng cùng cờ đỏ trang trí trên cao đung đưa. Tổ dân phố số 4, phường Tân Thanh gồm 230 hộ dân được chia làm 5 tổ dân cư. Tết Nguyên Đán năm 2022, các cư dân sống ở tổ dân cư số 3, 4 và 5 đã có sáng kiến tự tổ chức mua đèn lồng, cờ đỏ về làm đẹp cho con đường. Sự đồng tâm nhất trí của tất cả các gia đình sinh sống ở đây đã tạo ra những con đường đẹp và độc đáo, gây ấn tượng mạnh với những ai đã từng đi qua đây.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Người dân TP. Điện Biên Phủ dọn dẹp đường phố, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

Để giữ gìn môi trường sạch đẹp, tổ dân phố đã đăng kí với Mặt trận Tổ quốc phường Tân Thanh mô hình tự quản về vệ sinh môi trường. Vào các ngày nghỉ, ngày lễ tết, bà con tự giác tập trung dọn vệ sinh tập thể. Các hộ đều có ý thức không thả rông vật nuôi, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Đặc biệt, vai trò của Hội phụ nữ ở đây đã được phát huy. Các bà, các chị luôn hăng hái tham gia việc dọn dẹp vệ sinh, làm tấm gương để con cháu ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường sống.

Công trình tiêu biểu cho sự chung sức, chung lòng của toàn thể nhân dân tổ dân phố 4, phường Tân Thanh chính là Nhà văn hóa. Với kinh phí hơn 700 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng, còn lại là bà con trong tổ dân phố tự đóng góp. Ý thức được tầm quan trọng của Nhà văn hóa trong đời sống tinh thần của cộng đồng, Chi bộ, Ban lãnh đạo tổ dân phố cùng các tổ chức đoàn thể đã huy động quỹ “Tấm lòng vàng” gồm các doanh nghiệp và nhà hảo tâm được 212 triệu đồng, huy động đảng viên trong chi bộ được 9,6 triệu đồng, đảng viên đang công tác tại các cơ quan được 127,2 triệu đồng, kêu gọi các hộ gia đình ủng hộ được 202,5 triệu đồng. Nhờ sự đoàn kết nhất trí cao nên vào tháng 6/2022, Nhà văn hóa tổ dân phố đã khánh thành đưa vào sử dụng phục vụ cho hoạt động của phố.

Với những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo và nhân dân, tổ dân phố 4, phường Tân Thanh luôn được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân phường Tân Thanh đánh giá cao và được biểu dương là tổ dân phố văn hóa tiêu biểu. Hàng năm, 100% các gia đình ở đây đều đạt gia đình văn hóa, 20 - 25% trong số đó đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. An ninh được đảm bảo, không có hộ nghèo hoặc cận nghèo, môi trường sống trong lành, mỗi người dân sinh sống nơi đây đều có quyền tự hào về những đóng góp của mình cho cộng đồng. Tổ dân phố 4, phường Tân Thanh là điển hình về tinh thần đoàn kết trong việc xây dựng tổ dân phố sạch đẹp, văn minh.

Nguyễn Thị Thu Thủy