Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Lan tỏa sâu, rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua

(Mặt trận) -5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An vận động, tập hợp giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức, người cao tuổi, các chức sắc, tín đồ, phật tử, đồng bào có đạo và các tầng lớp nhân dân đoàn kết, đồng thuận khắc phục khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mặt trận Tổ quốc xã Văn Phú thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở

MTTQ Việt Nam huyện Cần Giuộc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Nhân lên những tuyến đường xanh - sạch - đẹp

 Các chức sắc, tín đồ, phật tử, đồng bào có đạo và các tầng lớp nhân dân trong huyện Tân Thạnh đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn

Nét nổi bật của hoạt động MTTQ trong 5 năm qua là vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân được thể hiện qua việc triển khai, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua rộng khắp. Điển hình phải kể đến cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh. Các cấp MTTQ Việt Nam trong huyện vận động người dân tự nguyện hiến 554.329m2 đất, hơn 3.000 ngày công lao động để mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng.

Đồng thời, phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai bài bản, nền nếp. Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được huyện tổ chức với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. 5 năm qua, toàn huyện vận động gần 9 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp. Từ đó, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 162 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 6 tỉ đồng; tổ chức thăm và tặng 38.360 suất quà tết, trị giá gần 15 tỉ đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh, giống, vốn, tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hàng tỉ đồng mỗi năm,... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo hàng năm theo hướng bền vững.

Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nguyễn Văn Chung cho biết: “5 năm qua, UBMTTQ Việt Nam huyện tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội tập trung các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhân dân kiến nghị các cấp chính quyền để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời; phối hợp các cấp chính quyền tổ chức thành công Ngày hội toàn dân đoàn kết XDNTM. Đến nay, toàn huyện có 12/12 xã đạt chuẩn NTM, trong đó, có 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cầu giao thông nông thôn, trị giá các hoạt động hơn 8 tỉ đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của huyện”.

Đặc biệt, 5 năm qua, UBMTTQ Việt Nam huyện thực hiện tốt chức năng giám sát theo luật định, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động thật sự đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, khẳng định ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, tính toàn dân, toàn diện, góp phần quan trọng cùng Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo cho biết: “5 năm qua, UBMTTQ Việt Nam huyện triển khai, thực hiện tốt các chương trình hành động, góp phần tuyên truyền thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ huyện, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, UBMTTQ Việt Nam huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương, lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Với những thành tích nổi bật trong 5 năm qua, UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc của Cụm thi đua số 1; được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền (năm 2021 đến 2023)./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm