Tuyên Quang: Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền để quyết tâm giữ vững vùng xanh

(Mặt trận) - Quyết tâm giữ vững vùng xanh, tỉnh an toàn, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện “mục tiêu kép” của tỉnh.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Bình Yên (Sơn Dương) trao tiền, các nhu yếu phẩm đã vận động nhân dân đóng góp để hỗ trợ Chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Tân Tiến, xã Lương Thiện. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những ngày qua, MTTQ phường Ỷ La (thành phố Tuyên Quang) phối hợp với UBND phường và các tổ chức thành viên, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền bằng loa phát thanh trên khắp các tuyến phố. Đồng chí Đỗ Thị Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường cho biết, MTTQ phường phối hợp tuyên truyền lưu động tại các trục đường chính, các tổ dân phố trên địa bàn phường với nội dung về các quy định của tỉnh đối với công dân đi và về địa phương phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ; vận động nhân dân cài đặt mã quét QR-Code trên ứng dụng điện thoại di động; thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế; cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”… Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, góp phần khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của dịch bệnh, MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung vận động tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tổ chức tốt các hoạt động vận động, quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh, cũng như các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch trong và ngoài tỉnh. Sau một thời gian phát động, đến nay, Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong, ngoài tỉnh với số tiền gần 20 tỷ đồng. Trong những ngày qua, để kịp thời động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng tại các chốt kiểm dịch, các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid 19.

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh đã tích cực nắm bắt tình hình, rà soát để vận động hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp đoàn viên, người lao động trong tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 và tình hình thực tế tại địa phương, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 87 đoàn viên, người lao động trong tỉnh thuộc các trường hợp cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 75,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ, động viên người lao động của tỉnh làm việc tại các doanh nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 phải trở về cách ly y tế tại địa phương, nhất là các đối tượng là lao động nữ đang mang thai hoặc có con nhỏ đang cùng cách ly y tế với bố mẹ, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 45 triệu đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của đợt dịch thứ 4, các tổ chức công đoàn trong tỉnh tăng cường phối hợp nắm, quản lý chặt chẽ người lao động, vận động cán bộ, người lao động không đi ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết. Các công đoàn cơ sở tích cực vận động cán bộ, công chức, đoàn viên trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Chung tay đẩy lùi đại dịch, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; tích cực tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm tại các khu vực cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch; tham gia hỗ trợ nấu các suất cơm phục vụ các cán bộ, chiến sỹ đang làm việc ở khu cách ly, chốt kiểm soát dịch bệnh. Một số tổ chức cơ sở hội ở huyện Na Hang còn thành lập các đội tình nguyện thu gom rác thải, chai nhựa bán lấy tiền mua khẩu trang phát cho nhân dân.

Hội Nông dân tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã chủ động tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, hội viên và gia đình thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hội viên, người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hội Nông dân tỉnh đã chủ động chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố chủ động rà soát, thống kê diện tích một số cây trồng chủ yếu trong khung thời vụ thu hoạch, sản lượng cụ thể để có biện pháp hỗ trợ tiêu thụ kịp thời. Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” giúp tiêu thụ na cho nông dân huyện Yên Sơn. Trước đó, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ 8 tấn nông sản cho nông dân khu vực cách ly tại xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa).

Đoàn thanh niên các cấp đã phát huy tinh thần xung kích, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Dương Thị Minh Nguyệt cho biết: các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội; tổ chức phát tờ rơi; tuyên truyền lưu động; thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống về tình hình, diễn biến của dịch bệnh… Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong tỉnh tập trung vận động, quán triệt đoàn viên, thanh niên và người dân không chia sẻ các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt, sử dụng ứng dụng di động NCOVI và Bluezone; ra quân phát khẩu trang miễn phí cho người dân, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của ngành Y tế… Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập hơn 100 đội hình thanh niên tình nguyện với  hàng nghìn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ cùng những cách làm sáng tạo, hiệu quả của MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã góp phần giúp tỉnh giữ vững được thành quả chống dịch thời gian qua, đảm bảo an toàn sức khỏe của nhân dân.