Nhân lên những nghĩa cử đẹp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(Mặt trận) -Sau khi thư kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh Quảng Bình tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần hỗ trợ công tác phòng, chống và mua vắc-xin phòng Covid-19, những ngày qua, trên địa bàn TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có nghĩa cử, hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. Có thể nói, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và phát huy truyền thống yêu nước, người dân TP. Đồng Hới đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Công ty TNHH Gốm sứ Đức Huấn trực tiếp trao ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tại Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với số tiền 20 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này, các tổ chức thành viên của Mặt trận ghi nhận nhiều đơn vị, tổ chức tôn giáo, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đã ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống và mua vắc-xin phòng Covid-19.

Đáng chú ý, mặc dù, trước tác động của dịch bệnh, nhiều công ty, doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, sản xuất bị đình trệ nhưng vượt qua những khó khăn đó, mỗi đơn vị vẫn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đề cao trách nhiệm xã hội, chung tay tạo nguồn lực cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Tiêu biểu là Công ty TNHH gốm sứ Đức Huấn, một trong những doanh nghiệp tiên phong trực tiếp trao ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tại Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới với số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình doanh nhân Trần Đức Huấn đã tham gia ủng hộ Ủy ban MTTQVN phường Nam Lý, TP. Đồng Hới (nơi gia đình đang sinh sống) 5 triệu đồng.

Hành động đẹp của doanh nghiệp không chỉ được thể hiện trong bối cảnh tình hình dịch bệnh như hiện nay, mà trong những năm qua, Công ty TNHH gốm sứ Đức Huấn là doanh nghiệp điển hình của thành phố về làm kinh tế giỏi và hoạt động xã hội, từ thiện tích cực…

Bà Dương Thu Hường, Phó Giám đốc công ty chia sẻ: “Ảnh hưởng của dịch bệnh ngày càng thấy rõ, vì vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là việc làm cấp bách, cần mọi người chung tay, người có của góp của, người có công góp công. Doanh nghiệp chúng tôi cũng đóng góp một phần nhỏ vào Quỹ phòng chống Covid-19 nhằm chung tay ủng hộ kinh phí mua vắc-xin phòng dịch. Qua đây, chúng tôi cũng muốn lan tỏa tình thương, sự ấm áp đến tất cả mọi người. Mong là tất cả mọi người dân trên cả nước cùng chung tay, đồng hành và hưởng ứng…”.

Bà Cao Thị Ngọc (95 tuổi) ở tổ dân phố 10, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) hiện là đảng viên 73 năm tuổi Đảng được con gái đưa đến trụ sở phường Bắc Lý để trao tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 vào sáng ngày 7-6-2021. Cầm trên tay chiếc phòng bì với dòng chữ “Ủng hộ Nhà nước để đánh thắng dịch Covi-19”, bà Ngọc bộc bạch: “Khi biết có chương trình ủng hộ kinh phí đẩy lùi dịch Covid-19, tôi dành 1 tháng tiền trợ cấp người cao tuổi (270.000 đồng) để ủng hộ chống dịch.

Số tiền ủng hộ không lớn, nhưng tôi hy vọng hành động nhỏ này sẽ san sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực theo tinh thần “ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để toàn dân nỗ lực hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…”. Chính tấm lòng và sự lạc quan của bà khiến các cán bộ tiếp nhận số tiền đóng góp không khỏi xúc động.

Đáng kể, nhiều hoạt động sẻ chia, nghĩa cử cao đẹp của các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn TP. Đồng Hới được dấy lên mạnh mẽ với khí thế “chống dịch như chống giặc”. Ông Võ Thế Manh, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Bắc Lý bày tỏ, khi Tổ quốc cần, ông và đồng đội sẵn sàng lên đường để bảo vệ mạch máu giao thông vận tải của đất nước.

Giờ đây, đất nước hòa bình nhưng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và kinh tế của nhân dân, phát huy truyền thống thanh niên xung phong trong thời đại mới, Hội Cựu thanh niên xung phong phường đã huy động và tiết kiệm chi tiêu để ủng hộ 2 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19...

Đặc biệt, cựu chiến binh Nguyễn Văn Trỗi, hiện là hưu trí và đang hưởng chế độ thương binh ở phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) đã dùng số tiền trợ cấp thương binh 1.450.000 đồng để ủng hộ vào Quỹ phòng, chống Covid-19. “Cả nước đang căng mình chống dịch, tôi tuổi cao, sức yếu nên chỉ xin tình nguyện đóng góp một phần nhỏ bé của mình. Tôi tin cứ mỗi người đóng góp một ít, “tích tiểu thành đại”, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19…”, cựu chiến binh Nguyễn Văn Trỗi xúc động cho biết.

Theo ông Trần Thanh Sơn, thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống của người dân bị ảnh hưởng, nhất là đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đã làm các đơn vị tiếp nhận cảm phục. Dù ít, dù nhiều, mỗi một đồng tiền, mỗi hiện vật đóng góp trong giai đoạn này đều quý báu, mang giá trị nhân văn và ý nghĩa.

Đến ngày 7-6-2021, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 được hơn 330 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn thành phố. Kết quả này góp phần giảm áp lực và chia sẻ với ngân sách nhà nước, tạo nên sức mạnh vật chất, tinh thần để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Qua đó, còn nêu cao trách nhiệm và lan tỏa tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái" trong cộng đồng để chung tay cùng cả nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19...

Thùy Lâm