Hàng trăm hộ nghèo ở Sóc Trăng có nhà ở trước Tết Nguyên đán

(Mặt trận) - Ngày 17/1, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao 849 căn nhà cho hộ nghèo.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Cắt băng Lễ bàn giao 849 căn nhà cho hộ nghèo ở Sóc Trăng. 

Theo ông Dương Sà Kha, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng, ngày 29/4/2021, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã phát động vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021-2022. Mục tiêu phấn đấu trong 2 năm này, tỉnh sẽ vận động, hỗ trợ xây dựng 3.240 nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; trong đó năm 2021 là 2.081 căn và năm 2022 là 1.159 căn.

Với sự vận động tích cực của các cấp ngành và chung tay của cả xã hội, các tập đoàn kinh tế, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp được hơn 60 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức phân bổ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đợt 1 năm 2021, tổng số 849 căn. Qua hơn 2 tháng xây dựng, đến nay các căn nhà đã hoàn thành, đảm bảo 3 cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng). Ban Chỉ đạo tỉnh cũng tiếp tục phân bổ hỗ trợ cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đợt 2 năm 2021, tổng số 313 căn. Các căn nhà này đã hoàn thành từ 60 – 90%, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Lãnh đạo tỉnh và Doanh nghiệp trao quà cho các hộ được nhận nhà. 

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Ông Trần Văn Lâu cũng đề nghị các hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà ở cần phát huy ý thức tự lực, tự cường, tích cực lao động, nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, giúp tỉnh sớm hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho tất cả hộ nghèo theo kế hoạch đã đề ra.

Tại lễ bàn giao nhà, các hộ được các doanh nghiệp trao tặng thêm nhiều phần quà có ý nghĩa. UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng tài trợ 6 tỷ đồng để tiếp tục xây nhà cho hộ nghèo.