Vướng mắc về sổ BHXH do có tháng nghỉ không hưởng lương

Bạn đọc từ mail quynhmy5617@gmail.com hỏi: Em tên là Lê Thị Thùy Linh, sinh ngày 18/09/1994, số sổ BHXH là 7414156562. Em bắt đầu làm việc ở một công ty ở Bình Dương vào ngày 26/06/2014 và nghỉ việc năm 2015, công ty đã trả sổ BHXH cho em. Mặc dù giấy chấm dứt hợp đồng vào tháng 11/2015 nhưng tháng lương cuối cùng của em là tháng 09/2015. Tháng 10 em không có lương bởi em xin nghỉ không lương do bị bệnh và được công ty chấp nhận. Tuy nhiên, khi em đi làm thủ tục tại cơ quan BHXH, nhân viên cơ quan BHXH yêu cầu em xin giấy xác nhận của công ty về việc không có bảng lương tháng 10. Em đã xin giấy xác nhận và nộp cho cơ quan BHXH nhiều lần nhưng vẫn không được tiếp nhận do chưa hợp quy cách. Do nhà xa (Đồng Tháp), con nhỏ, em tạm gác lại việc này cho đến nay. Vậy, bây giờ, em làm thủ tục xác nhận sổ BHXH có còn được không?

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người

Tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Trả lời:

Trường hợp của bạn nghỉ việc không hưởng tiền lương tháng 10/2015 vì lý do sức khỏe và đã được công ty chấp nhận; vì vậy, bạn yêu cầu công ty cũ cung cấp Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS) báo giảm lao động từ tháng 10/2015 nghỉ việc không hưởng tiền lương để cơ quan BHXH có căn cứ xác nhận trên sổ BHXH cho Bạn.

Ban Sổ - Thẻ (BHXH Việt Nam)

Theo Tạp chí BHXH Việt Nam