MTTQ tỉnh Kiên Giang với hoạt động Tết Quân - Dân năm 2017

(Mặt trận) - Ngày 27/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khánh thành 2 cây cầu và trao 20 suất quà cho hộ nghèo tại xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2017, đồng thời thực hiện Kế hoạch số 113/KH-BCĐ của UBND tỉnh Kiên Giang về tổ chức các hoạt động Tết Quân - Dân giai đoạn 2017-2020.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Kênh Tà Quang.

Hoạt động Tết Quân - Dân giai đoạn 2017-2020 được UBND tỉnh Kiên Giang phát động nhằm tuyên truyền, giáo dục phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết quân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội, tạo không khí vui tươi, ấm áp, thắm đượm nghĩa tình quân dân.

Hưởng ứng hoạt động có ý nghĩa này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua đã tích cực phối hợp cùng các bộ, ban, ngành tham gia vận động hỗ trợ xây nhà cho hộ dân nghèo, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Kênh Dầu Sóc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Công trình cầu Đầu Sóc, cầu Kênh Tà Quang có bề rộng mặt cầu xe lưu thông là 2,5m, tải trọng 2,5 tấn với tổng giá trị hai công trình là 884.000.000 đồng, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang vận động Ngân hàng TMCP Kiên Long tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Ngân hàng TMCP Kiên Long. Đây là hai công trình mang nhiều ý nghĩa, giải quyết kịp thời nhu cầu đi lại của các em học sinh và người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, đưa xã Ngọc Thành sớm được công nhận danh hiệu xã nông thôn mới trong năm 2017. Ông Ngô Phương Vũ cũng đề nghị UBND xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng và người dân thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, kịp thời phát hiện, xử lý những phương tiện quá tải lưu thông qua cầu gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Kiên Long đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.