Triển lãm mỹ thuật “Cảm xúc” trong không gian phố cổ Hà Nội

(Mặt trận) - Mới đây, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng TS.KTS Nguyễn Ngọc Bình cho ra mắt công chúng triển lãm tranh mang tên “Cảm xúc”. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, giới thiệu hơn 50 tác phẩm, chủ yếu được thực hiện trên chất liệu sơn dầu.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

TS.KTS Nguyễn Ngọc Bình sinh năm 1946 tại Hà Nội. Từ nhỏ ông đã có đam mê với mỹ thuật và càng có điều kiện tiếp xúc với hội họa nhiều hơn khi học tập tại Trường Đại học Kiến trúc. Trong quá trình học tập và công tác ở những vùng miền khác nhau, ông đã quan sát, vẽ ký họa và chụp rất nhiều ảnh. Đây cũng là nền tảng cho các tác phẩm hội họa của ông sau này.

TS.KTS Nguyễn Ngọc Bình trong buổi khai mạc triển lãm “Cảm xúc”

Chất liệu làm nên các tác phẩm tại triển lãm lần này chính là những hình ảnh bình dị nhất về thiên nhiên và con người Việt Nam qua các vùng miền khác nhau. Tuy mộc mạc, bình dị là vậy, nhưng lại đem đến những xúc cảm, rung động sâu sắc cho người thưởng thức. Cảnh sắc thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam hiện lên trong tranh của Nguyễn Ngọc Bình vô cùng chân thực và sinh động.

Hoạ sĩ Phạm Kim Bình, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội đánh giá: “Qua phòng tranh này thì tôi cũng thấy tình yêu nghề, sự đam mê thực sự và lao động hết mình của hoạ sĩ. Và qua những bức tranh này, mặc dầu đề tài rất bình dị về những miền quê, nó thể hiện được cả những cảm xúc cũng như nội tâm của hoạ sĩ thể hiện qua những bức tranh”.

Người đến xem thảo luận nhiệt tình về các tác phẩm tại triển lãm

Hơn 50 tác phẩm trưng bày tại triển lãm phần lớn được tác giả thể hiện trên chất liệu sơn dầu, một số tác phẩm phấn màu, thuốc nước, chì… Đây đều là những tác phẩm mới sáng tác, phần nào cho thấy tình yêu nghệ thuật mãnh liệt của Nguyễn Ngọc Bình. 

Triển lãm diễn ra từ ngày 19/1 đến hết ngày 29/1/2018, tại tầng 1 Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm tại triển lãm:

Bản Sín Chải, Sa Pa

Làng chài Tiền Giang

Cháu ngoại

Thiếu nữ Hà Nội