Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tặng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh

(Mặt trận) - Chiều 29/9, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng trang trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tặng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Tham dự có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh và các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; các Bí thư Trung ương Đảng: Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái...

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi lễ. Ảnh: Trí Dũng 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đã công bố Quyết định về việc tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gắn Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nồng nhiệt chúc mừng đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng, nhân dịp đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý rất có ý nghĩa của Đảng ta. “Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào riêng của cá nhân đồng chí và gia đình, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng, của tất cả chúng ta”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 

Tổng Bí thư nêu rõ: Đồng chí Nông Đức Mạnh là cán bộ người dân tộc, sinh ra và trưởng thành từ một vùng quê miền núi phía Bắc giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, đã từng kinh qua nhiều cương vị công tác từ cơ sở đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Quốc hội khóa IX, X và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX (nhiệm kỳ 2001 - 2006), khóa X (nhiệm kỳ 2006 - 2011).  

"Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, với kinh nghiệm thực tiễn phong phú, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đồng chí Nông Đức Mạnh luôn luôn có tác phong gần gũi với quần chúng, giữ nguyên tắc, tôn trọng và giữ mối quan hệ đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ đi sau.

Ghi nhận những thành tích và công lao đóng góp, cống hiến đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã quyết định trao tặng đồng chí Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, trường thọ, có nhiều niềm vui trong cuộc sống; mong nguyên Tổng Bí thư tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu. Ảnh: Trí Dũng 

Bày tỏ vinh dự được nhận danh hiệu cao quý của Đảng trao tặng - Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu đã dành cho nguyên Tổng Bí thư những tình cảm ấm áp, thân tình. “Đây là một kỷ niệm sâu sắc đối với tôi”, nguyên Tổng Bí thư nói.

Ôn lại quá trình công tác, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho biết, ông tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1958, lúc 18 tuổi, 5 năm sau đó, ngày 5.7.1963 được kết nạp vào Đảng. Nguyên Tổng Bí thư đã có 30 năm công tác ở địa phương Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Kạn); tiếp đó được Đảng điều động nhận nhiệm vụ ở các cơ quan đảng, nhà nước ở Trung ương.

"Từ khi tham gia hoạt động cách mạng và 60 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, qua nhiều lĩnh vực và cương vị công tác, tôi đã được Đảng, Nhà nước chăm lo giáo dục, rèn luyện; có sự giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp và của Nhân dân, trực tiếp là những địa phương, đơn vị, cơ quan nơi tôi học tập và công tác". Khẳng định điều này, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các đồng chí nơi đã từng học tập, công tác đã giúp đỡ rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi lễ. Ảnh: Trí Dũng 

Sinh thời, Bác Hồ đã khẳng định: "Đảng ta thật vĩ đại". Bác đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một di sản vô giá - thời đại Hồ Chí Minh. Cả dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, như một đoàn quân luôn tiến về phía trước, như giai điệu hùng tráng của Quốc ca vang lên trong Lễ thượng cờ mỗi sáng mai trên Quảng trường Ba Đình lịch sử. “Tự hào về Đảng ta, về dân tộc ta và Bác kính yêu, với trách nhiệm đảng viên, tôi nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng và đường lối của Đảng, luôn thấm nhuần đạo lý về tình thương và lẽ phải, gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là đảng viên của Đảng”, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định.

Tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã tặng hoa, chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.  

 Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng 
 Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Trí Dũng