Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội tối giao thừa

(Mặt trận) - Trong không khí mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022 và phấn khởi kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), trước thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tối 31/1 (đêm 29 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, tại Trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN 

Cùng đi có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Văn phòng Tổng Bí thư...

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố báo cáo Tổng Bí thư những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,16%, thuộc nhóm các địa phương cao nhất cả nước, đã bầu đủ số lượng đại biểu và kiện toàn đủ, đúng quy định các chức danh theo thẩm quyền.

Hiện nay, mặc dù số ca mắc COVID- 19 trên địa bàn Thành phố tăng cao, song Thành phố đã và đang xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng ứng phó nhanh, kịp thời, đáp ứng mọi diễn biến của cấp độ dịch COVID-19, trong đó thành phố đang tập trung củng cố, nâng cao năng lực y tế nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng, phân 3 tầng điều trị những ca mắc và tiếp tục tổ chức tiêm phủ vaccine phòng COVID-19 cho người dân và trẻ em trên 12 tuổi đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Kết quả năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô có nhiều điểm sáng: GRDP tăng 2,92%, cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước là 2,58%, cân đối thu, chi ngân sách Nhà nước của thành phố được đảm bảo, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố vượt trên 12,3% so với dự toán Trung ương giao, vượt trên 5,3% dự toán Hội đồng nhân dân giao. Lạm phát được kiểm soát, chỉ số CPI bình quân cả năm 2021 của thành phố tăng 1,77%, thấp hơn mức tăng chung của cả nước là 1,84%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng an ninh được đảm bảo; các mặt công tác khác của thành phố cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành quả chung của đất nước. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến mới tích cực, hiệu quả hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN 

Trong thời gian tới, Đảng bộ Hà Nội thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo 10 Chương trình công tác lớn của Thành ủy về việc thực hiện Nghị quyết đại hội lần XVII của Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đảng bộ Hà Nội tổ chức triển khai và kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các Quy định mới của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng theo Kết luận số 21 của Hội nghị Trung ương đảng lần thứ 4 khóa XIII và các quy định mới của Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ; hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tài chính ngân sách, đầu tư công năm 2022, tạo đà thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021-2025...

Với mục tiêu xây dựng thành phố Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Đảng bộ và chính quyền Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng trong 92 năm qua, truyền thống văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động sáng tạo, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch COVID-19 và thực hiện thắng lợi các khâu đột phá, trọng tâm, tạo chuyển biến căn bản về công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng, những vấn đề dân sinh nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nhân dịp Xuân mới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thay mặt Đảng bộ, quân và dân Thủ đô Hà Nội kính chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn mạnh khỏe, tiếp tục lãnh đạo Đảng ta, đất nước ta đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN 

Ở thời khắc giao hòa, phút giao thừa sắp đến, tại Thủ đô Hà Nội nơi lắng hồn núi sông ngàn năm, Thủ đô văn hiến và anh hùng, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng và với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ Thủ đô Hà Nội lời thăm hỏi chân tình và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, hoan nghênh những thành tựu, thành tích cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đạt được thời gian qua. Đây là thành công chung, trong đó đặc biệt có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố, hoạt động của Ủy ban các đoàn thể các cấp và sự hưởng ứng ủng hộ của toàn thể nhân dân Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, Hà Nội là thành phố vì hòa bình, thành phố của lương tri và phẩm giá con người, nghìn năm văn hiến, anh hùng hào hoa, thanh lịch. “Thủ đô Hà Nội, nơi lắng hồn núi sông ngàn năm Thăng Long, đây Đông đô, đây Hà Nội, Hà Nội mến yêu, vinh dự lắm”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Để xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô của cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, Thủ đô Hà Nội cần có tầm nhìn dài hạn hơn. “Nếu như cả nước có tầm nhìn đến năm 2025, đến năm 2030, năm 2045 thì Hà Nội chúng ta cũng nên có tầm nhìn như thế và sắp tới không phải chỉ là 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, mà tính năm chẵn của Thủ đô để có định hướng riêng cho Thủ đô”, Tổng Bí thư lưu ý.

Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, trình độ cán bộ, đảng viên thu hút nhiều nhân tài của đất nước, năm 2022, Hà Nội tiếp tục tạo bước chuyển biến mới, thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực công tác của Thủ đô.

Một mùa Xuân mới lại về. Trong không khí phấn khởi và tràn đầy niềm tin, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc toàn thể nhân dân Thủ đô sức khỏe, hạnh phúc, thành công toàn diện trên các lĩnh vực, với tinh thần Thủ đô phải dẫn đầu cả nước trên tất cả các lĩnh vực, không chỉ về kinh tế và đặc biệt, đây là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, nghìn năm văn hóa, hào hoa và thanh lịch, văn hiến, anh hùng, có một khí thế mới, tinh thần mới, niềm vui mới và thu nhiều thắng lợi mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, chúc Tết các cụ cao tuổi. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, chúc Tết công nhân môi trường. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN 

Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết các cụ cao tuổi, các cháu thiếu nhi, công nhân ngành điện, công nhân môi trường.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bức tranh chân dung sơn mài.