Thủ tướng dự kỷ niệm 120 năm thành lập huyện Đại Lộc

(Mặt trận) - Tối 14/12, tỉnh Quảng Nam đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập huyện Đại Lộc (1899-2019). Đây là một trong những huyện giàu truyền thống cách mạng và cũng là điển hình về sự vượt khó đi lên sau chiến tranh trong cả nước.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm và tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc.

Từ năm 1306 dưới thời Trần, vùng đất nay là  Đại Lộc trở thành đất Châu Hóa của quốc gia Đại Việt. Đến năm 1899, Triều đình Nhà Nguyễn thành lập huyện Đại Lộc. Là nơi có cả sông Vu Gia và Thu Bồn chảy qua, đây là vùng đất vừa sản sinh ra những nhà văn, nhà thơ, nhà khoa học nổi tiếng, vừa là nơi mà người dân kiên cường trong chinh phục thiên nhiên, bất khuất, tràn đầy khí phách trong chống giặc ngoại xâm.

Đại Lộc là nơi đã hưởng ứng chiếu Cần Vương chống thực dân Pháp của Vua Hàm Nghi và cũng là nơi khởi phát phong trào chống sưu, thuế ở Trung Kỳ làm rung chuyển bộ máy thống trị của thực dân Pháp. Với truyền thống bất khuất, can trường của xứ Quảng, cùng quyết tâm “Một tấc giang sơn, một dòng máu đỏ”, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại Lộc là chiến trường ác liệt và chiến thắng Thượng Đức cuối năm 1974 đã mở ra cục diện mới, cơ sở để Bộ Chính trị  quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm và nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn huyện Đại Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh: “Ở mốc son kỷ niệm 120 năm thành lập huyện Đại Lộc, địa phương càng trân trọng và biết ơn công lao khai phá, lập làng của các bậc tiền nhân để được mảnh đất màu mỡ, trù phú. Càng ghi nhớ biết bao đồng bào, đồng chí đã góp công, góp của và máu xương vì cuộc sống thanh bình, tự do, hạnh phúc ngày hôm nay thì càng thể hiện rõ khát vọng đổi mới sáng tạo và ý chí vươn lên mạnh mẽ để xây dựng huyện Đại Lộc thành địa phương giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng an ninh, văn minh về đời sống văn hóa tinh thần…”.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc phần quà là một bình gốm sứ và 10 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo VGP