Thêm nhiều tấm lòng sẻ chia với bà con vùng bão lũ

(Mặt trận) - Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ của nhân dân khu vực Nam Trung Bộ và một số tỉnh Tây Nguyên, ngày 9/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 300 triệu đồng từ Bộ Giao thông Vận tải; 384 triệu đồng từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và 50 triệu đồng từ Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Giao thông Vận tải.

Theo ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ngành Giao thông Vận tải có truyền thống sẻ chia, giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn, hoạn nạn. Điều này được thể hiện rõ thông qua các hoạt động mà Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thực hiện như: Quyên góp ủng hộ quần áo cũ, xây dựng các công trình từ thiện, tri ân các Thanh niên xung phong…

“Cơn bão số 12 được đánh giá là cơn bão gây nhiều thiệt hại nhất trong năm vừa qua và nhiều năm trước đó. Cơn bão đi qua, hàng nghìn hộ dân bị mất trắng tài sản, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Cán sự Đảng, toàn thể ngành Giao thông Vận tải chia sẻ khó khăn, mất mát với bà con nhân dân miền Trung. Đây là tấm lòng của ngành Giao thông Vận tải mong muốn bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Thể khẳng định.  

Tiếp nhận số tiền 300 triệu ủng hộ bà con vùng bão lũ của Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao ngành đã tích cực khắc phục những hư hỏng của đường xá, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện trong những ngày vừa qua. Đặc biệt, đối với thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam), ngành Giao thông Vận tải cũng đã có phương án tối ưu nhất để đảm bảo giao thông đi lại cho hai địa phương đang diễn ra Hội nghị APEC. Điều này thể hiện nỗ lực to lớn của ngành Giao thông Vận tải trong việc khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Được chứng kiến không khí ấm áp, và tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Giao thông Vận tải thông qua việc quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của ngành Giao thông Vận tải. Việc làm này cho thấy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của nhiều thế hệ cán bộ ngành Giao thông Vận tải đã được duy trì, phát triển. Đó chính là động lực, niềm tin để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Giao thông Vận tải phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ doanh nghiệp Kường Ngân.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 384 triệu đồng từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và 50 triệu đồng từ Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân.

Thay mặt, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thường trực Ban Cứu trợ Trung ương, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định: Với trách nhiệm là cầu nối với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời chuyển số tiền mà các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ để giúp đỡ nhân dân khắc phục ảnh hưởng của bão lũ. Đặc biệt, với quỹ cứu trợ từ các bộ, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ dành một phần lớn để làm nhà và sửa chữa nhà ở để trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bà con được hòa chung với niềm vui của toàn dân tộc.