Sau Covid-19 có thể có virus còn nguy hiểm hơn thế giới phải đối mặt?

Đại dịch Covid-19 giống như một kiểu tập luyện trước khi xuất hiện những loại virus nguy hiểm hơn đối với con người, bác sĩ quân đội, trung tá Alexei Vodovozov, người làm việc cho Cơ quan dự trữ y tế Nga cho biết.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

 

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Ý.

Chuyên gia chỉ ra rằng Covid-19 tương đối an toàn nếu so với các bệnh khác, ví dụ bệnh dịch hạch, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của 60% dân số châu Âu thời Trung cổ. Đồng thời, trong thiên nhiên vẫn đang tồn tại những loại virus nguy hiểm.

"Cho tới bây giờ trong thiên nhiên vẫn tồn tại những mầm bệnh mang đặc tính "giết người" - như vậy. Và nếu chúng tới thì chúng ta cũng bó tay".

Nhân loại phải đối mặt với một thách thức thực sự, theo bác sĩ, sau khi dịch cúm lợn (H1N1) quay trở lại, mặc dù con người không chú trọng đến căn bệnh này một cách thật xứng đáng.

Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, các chuyên gia đã cảnh báo  rằng thế giới sẽ đối mặt với dịch bệnh khủng khiếp hơn. Rốt cuộc, loài người đang chiếm giữ những khu mới, nơi cư ngụ của động vật, virus và vi khuẩn sống trong những động vật này có thể xâm nhập vào quần thể con người.

Ông Vodovozov chỉ ra rằng Covid-19 có tỷ lệ tử vong không thấp hơn cúm, nhưng xét về tỷ lệ phần trăm thì phần lớn số người nhiễm Covid-19  đã hồi phục.