Quyết tâm đưa những nội dung đã được các bên thống nhất thành hành động cụ thể

(Mặt trận) - Ngày 16/7, sau thành công của Hội nghị quốc tế xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển năm 2017, trên đường tiễn đoàn nước bạn Lào về nước, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm và tặng quà người dân huyện Bua Lạ Pha, tỉnh Khăm Muộn, Lào. Cùng đi với đoàn có Uỷ viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Khăm Bay Đăm Lắt.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà lưu niệm đoàn công tác Mặt trận Lào Xây dựng đất nước.

Đoàn đã đến thăm Trạm y tế huyện Bua Lạ Pha, một trong những trạm y tế được xây dựng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Việt Nam. 10 năm qua, Trạm đã phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân quanh vùng.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà tại Trạm y tế Bua Lạ Pha.

Vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu Mặt trận hai nước, ông Khăm Phần Thong Thê Pha Hắc, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Huyện trưởng huyện Bua Lạ Pha bày tỏ niềm tự hào khi là huyện đầu tiên được đón tiếp lãnh đạo Mặt trận hai nước, sau thành công của Hội nghị xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển.

Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, huyện Bua Lạ Pha là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, nhân dân Bua Lạ Pha đã kiên cường kề vai sát cánh cùng nhân dân Việt Nam, nhất là người dân tỉnh Quảng Bình vượt qua gian khó.

Với tình cảm gắn bó keo sơn, ông Khăm Phần Thong Thê Pha Hắc khẳng định, người dân Bua Lạ Pha có tình cảm đặc biệt với người dân Việt Nam. 50% người dân ở đây biết tiếng Việt.

“Chúng tôi không bao giờ quên được sự giúp đỡ của các bạn trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình mà nhân dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Quảng Bình đã dành cho chúng tôi chính là động lực để chúng tôi tiếp tục gìn giữ và vun đắp mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa hai dân tộc”, ông Khăm Phần Thong Thê Pha Hắc khẳng định.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện với người dân tại Trạm y tế Bua Lạ Pha.

Bí thư Huyện uỷ Bua Lạ Pha tin tưởng, Đảng bộ và nhân dân huyện Bua Lạ Pha sẽ góp sức mình để cụ thể hoá những nội dung tinh thần từ Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam và Hội nghị xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển.

Trước những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân huyện Bua Lạ Pha, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ lời cảm ơn người dân huyện Bua Lạ Pha nói riêng và nhân dân Lào anh em đã luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, do địa hình đồi núi hiểm trở, các tỉnh biên giới ở cả hai nước đều có những khó khăn riêng và đó chính là cơ sở để Mặt trận hai nước quyết tâm vận động nhân dân xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, từ đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất cho người dân vùng biên giới.

Đặc biệt, từ sự quyết tâm của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Bua Lạ Pha trong việc đưa những nội dung đã được thông qua tại Hội nghị quốc tế xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển trở thành hành động cụ thể của địa phương, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, đây chính là một trong những ví dụ sinh động nhất cho sự phối hợp của Mặt trận hai nước trong việc xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, sắp tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể tới Mặt trận các địa phương để triển khai những nội dung quan trọng này.

  Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho hộ nghèo bản Văng Mạ Nơ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã đến trao quà cho hai hộ nghèo người dân tộc Chứt ở bản Văng Mạ Nơ.

“Đây là tấm lòng của nhân dân Việt Nam, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi đến các gia đình với mong mỏi các gia đình sẽ vượt qua khó khăn trong cuộc sống”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh