Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, đánh giá thiệt hại do bão số 9 tại Quảng Nam

(Mặt trận) - Chiều tối 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới tỉnh Quảng Nam trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 9 (Molave) gây ra trên địa bàn.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trong bối cảnh địa bàn đang phải tạm cắt điện để bảo đảm an toàn. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao, biểu dương tinh thần quyết liệt vào cuộc của lãnh đạo, các cấp, ngành và nhân dân tỉnh Quảng Nam trong việc tập trung ứng phó với cơn bão mạnh, nhờ đó đã giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Nhận định tình hình mưa lũ sẽ vẫn phức tạp do hoàn lưu của bão, Phó Thủ tướng đề nghị Quảng Nam hết sức chú ý ứng phó đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão.

Phó Thủ tướng nêu rõ, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Nam cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tìm kiếm bằng được những trường hợp hiện còn mất tích; giúp người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa, bảo đảm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

"Tuyệt đối không để người dân 'màn trời chiếu đất', bị đói, bị thiếu thuốc men", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng trực tiếp đến một số khu vực dân cư để kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Đồng thời, có phương án để kịp thời ứng phó với mưa lũ, trước hết là rà soát, sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm (ngập sâu, có nguy cơ sạt lở); bảo đảm vận hành an toàn hồ đập, không để xảy ra tác động tiêu cực; tập trung lực lượng với phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với mọi tình huống.

Tập trung sửa chữa các công trình giao thông, truyền tải điện, thông tin liên lạc, trường học, bệnh viện, các công trình phục vụ sản xuất kinh doanh; xử lý môi trường sau bão, mưa lũ để bảo đảm vệ sinh, an toàn dịch bệnh; nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống người dân.

Phó Thủ tướng thăm, chia sẻ, động viên một gia đình có hoàn cảnh khó khăn (chồng bị bệnh, nhà bị tốc mái do bão). Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã tới thăm gia đình một số người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.