Phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của đồng bào Công giáo Việt Nam

(Mặt trận) - Ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023, chiều 13/10, tại Hà Nội, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam dẫn đầu Đoàn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tham dự buổi tiếp có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, cùng các đại biểu trong Đoàn Chủ tịch UBĐKCG Việt Nam.

Báo cáo kết quả Đại hội, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo cho biết, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã cử ra 147 vị, trong đó có 76 linh mục, 5 tu sĩ và 66 giáo dân, đại diện các phong trào thi đua yêu nước trên toàn quốc.

Đại hội là dịp đồng bào Công giáo Việt Nam khẳng định quyết tâm tiếp sức, đồng hành, chia sẻ vận mệnh dân tộc, là kết quả của hơn 30 năm đổi mới đất nước, chính sách nhất quán, tự do tín ngưỡng của Đảng, Nhà nước.

“Trong quá trình đổi mới đất nước, chúng tôi rõ hơn về mục tiêu, cách thức mà các cấp, các ngành hướng tới rất gần với những trăn trở, thao thức của người Công giáo, mong sao để “thăng tiến con người toàn diện”. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chúng ta phải lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà”, Linh mục Trần Xuân Mạnh nói.

Tại buổi gặp mặt, Linh mục Trần Xuân Mạnh bày tỏ quyết tâm sẽ đưa phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong đồng bào Công giáo ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với vai trò cầu nối giữa đạo và đời, góp công sức vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023, đặc biệt chúc mừng Linh mục Trần Xuân Mạnh đã được Đại hội tín nhiệm, hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023.

“Thành công của Đại hội là niềm vui chung của đồng bào Công giáo và cũng là niềm vui của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, từ những bài học kinh nghiệm trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động tại nhiệm kỳ 2013-2018, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố, xây dựng và phát triển, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả, thiết thực; triển khai thành công Chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, hăng say lao động, sản xuất và phát triển kinh tế hộ gia đình…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam luôn là cầu nối giữa đạo và đời, góp phần với Giáo hội gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; thực hiện tốt vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào Công giáo luôn "Kính Chúa, yêu nước", thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.