Người từ Hà Nội, TP.HCM về Đà Nẵng sẽ bị cách ly có thu phí

Đà Nẵng tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4/2020 đến TP.Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chiều 4/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến việc cách ly người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan thứ phát, bùng phát trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4/2020 đến TP.Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

 

Đà Nẵng cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4/2020 đến TP.Đà Nẵng.

Địa điểm cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi TP.Hà Nội hoặc TP.HCM. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố thu phí ăn, sinh hoạt hằng ngày đối với công dân từ TP.Hà Nội và TP.HCM đến TP.Đà Nẵng được cách ly y tế tập trung, mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1-4/4/2020 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid -19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến TP.Đà Nẵng.

Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về TP.Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly; yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

 

Những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về TP.Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi (xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình kèm theo tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ).

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, xã phường, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục duy trì, đảm bảo hoạt động các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố; cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng từ Sở Y tế, tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp đến TP.Đà Nẵng để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp; phối hợp với UBND các quận, huyện, Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện giám sát, quản lý các trường hợp cách ly.